Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

SỐ PHẬN MỘT CON NGƯỜI VÀ SỐ PHẬN MỘT DÂN TỘC DO AI ?

Nhiều người hay nói "giày dép còn có số huống chi con người". Thế rồi xoay qua nói "vận mệnh dân tộc" "số kiếp dân tộc mình nó thế" hoặc là "giá như không có cộng sản" thì đất nước mình sẽ thế này thế nọ...
Tôi thì tin rằng số phận của một con người là do con người làm nên ngoại trừ những tai nạn bất ngờ thuộc về ngẫu nhiên. Anh không quyết định được số phận mình thì chẳng ai quyết được cho anh.
Nếu như ở Việt Nam anh có thể viện lý do là vì sinh ra trong một gia đình nghèo khó,lớn lên không được ăn học gặp toàn bất hạnh không ngóc đầu lên nỗi .Đó là anh đổ tại cái số phận hẩm hiu nó ám vào anh. Nhưng tại sao ngay tại Bolsa , CA nước Mỹ vẫn có nhiều người Việt đi ăn xin và rất nhiều người Việt làm homeless? Trong khi bản thân khỏe mạnh , nhận trợ cấp xã hội dành cho người nghèo , có cả medicare hẳn hoi, chỉ cần chịu làm thì xin đâu chẳng ra việc . Thế nhưng họ vẫn ngửa tay ăn xin từng đồng.
Số kiếp nào ám vào chính họ ở đây ngoại trừ chính họ ? Nhiều người không muốn sống trong nhà mà ra nghĩa địa xe ,sống trong một chiếc xe rách nát. Bởi vì họ không muốn làm chỉ muốn "vô gia cư" cho nó khoẻ re như bò kéo xe.
Bây giờ nói sang số kiếp dân tộc Việt Nam. Cộng sản không phải ở đâu từ trên trời nhảy xuống có mặt ngay giữa cộng đồng người Việt. Cộng sản do Hồ Chí Minh mang về trước cả khi nước cộng hòa nhăn răng Trung Hoa thành lập (năm 1949). Do vậy nếu đổ tại sống gần thằng Trung Quốc nên có cộng sản là cũng không đúng. Năm 1945 khi Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn tại Ba Đình thì chỉ có Trung Hoa dân quốc của Tưởng Giới Thạch chứ anh Mao còn xa lắc. "Cải cách ruộng đất "(1954-1955)của Việt Nam cũng có trước "Đại nhảy vọt"(1958-1960) và "cách mạng văn hóa" (1966-1976) của anh Tàu.Vậy thì đâu phải do có cộng sản Tàu rồi mới sinh ra cộng sản Việt ?
Nếu dân tộc Việt Nam không nghe lời Hồ Chí Minh mà chỉ nghe lời Phan Châu Trinh thì sẽ không có ngày 19/8 và 2/9.
Nếu dân tộc Việt Nam thông minh thì 34 tên trong đội "Tuyên truyền giải phóng quân" nói sẽ chẳng có ma nào nghe.Lúc đó chính quyền của ông Trần Trọng Kim sẽ không bị cướp, sẽ không có đánh Pháp ,đánh Mỹ và Việt Nam sẽ biến thành một Singapore hay Malaysia thứ hai. Những nơi này cộng sản cũng hình thành và hoạt động ráo riết nhưng dân khôn không nghe lời nên chúng chẳng làm ăn gì được. Đặc biệt là tại Indonesia có hơi quá đáng khi thảm sát cộng sản hàng loạt.
14 triệu dân miền Nam sẽ không hề bị tước mất tự do dân chủ nếu như không có 17 triệu dân miền Bắc nghe lời cộng sản. Một vài ngàn người không nghe như "Nhân văn giai phẩm" "nhóm xét lại chống đảng" cũng không đủ để che lấp một sự thật là dân miền Bắc giống dân bắc Hàn bỏ đá vào túi để được ra trận đánh người anh em của mình. Và bên cạnh đó cũng có không ít người dân miền nam ở Quảng Nam, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp Mười, Tây Ninh...cũng u mê không kém. Trong đó có không ít kẻ được gọi là "trí thức" ở ngay chính tại Sài Gòn.
Vậy thì một đất nước bị họa cộng sản nắm quyền lực không hề là cái "số kiếp" mà tạo hóa giáng xuống đầu họ. Mà chính là vì cái "trí' của họ "quá giỏi".
Vậy nên tự trách mình chứ đừng nên đổ thừa tại số kiếp của dân tộc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét