Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

NHÂN DÂN VIỆT NAM ĐANG "ĂN NHỜ Ở ĐẬU" NGAY CHÍNH TRÊN ĐẤT NƯỚC CỦA MÌNH.

Bất kỳ người dân của một đất nước nào cũng đều có trách nhiệm đóng thuế cho chính phủ để xây dựng đất nước. Và chính phủ cũng có trách nhiệm dùng tiền thuế ấy để tạo ra phúc lợi xã hội cho người dân.Đất nước giàu thì phúc lợi xã hội cao, đất nước nghèo thì phúc lợi xã hội thấp, tùy theo túi tiền mà quốc hội đang nắm giữ.
Tuy nhiên đối với Việt Nam , cái hầu bao , cái túi tiền này không phải do nhân dân nắm giữ để chi tiêu một cách hợp lý mà do đảng cộng sản nắm. Đảng CSVN chỉ lợi dụng cái quốc hội bù nhìn 500 người mà có đến 450 tên là đảng viên để hợp pháp hóa cái quyền nắm giữ túi tiền này.
Thế nên không giống các nước dân chủ khác người dân chỉ đóng các loại thuế như : thuế thu nhập cá nhân, thuế tiêu dùng,thuế xe cộ và chỉ trả phí khi nào muốn chọn lựa một loại hình dịch vụ nào đó tiện ích hơn loại hình của chính phủ thì người dân Việt Nam phải è cổ ra gánh các loại phí áp đặt một cách bắt buộc như loại hình : thuế.
Theo định nghĩa của nhà nước cộng sản thì :
- Thuế là một khoản nộp bắt buộc mà các thể nhân và pháp nhân có nghĩa vụ phải thực hiện đối với Nhà nước, phát sinh trên cơ sở các văn bản pháp luật do Nhà nước ban hành.
- Phí là khoản thu mang tính chất bù đắp chi phí thường xuyên hoặc bất thường như phí về xây dựng, bảo dưỡng, duy tu của Nhà nước đối với những hoạt động phục vụ người nộp phí.
Thuế do pháp luật ban hành. Phí do các văn bản dưới luật như các thông tư , nghị định của chính phủ ban hành.
Như vậy một điều rất bất hợp lý là chính phủ , một cơ quan không phải dân cử nhưng lại được quyền tròng vào đầu dân những loại phí bắt buộc.
Thế nên người dân Việt Nam từ nông thôn đến thành thị cứ hễ bước chân ra đường là bị bóc lột đến tàn mạt :
- Một con gà cõng đến 14 loại phí, http://vnexpress.net/…/mot-con-ga-cong-14-loai-phi-3131446.…
một chiếc xe cũng gánh hơn 10 loại phí...và dẫn đến thuế chồng thuế , phí chồng phí.
Như thế người dân Việt Nam có khác gì đang thuê đất nước mình để ở. Bởi lẻ họ phải trả bất cứ các chi phí phát sinh cho việc thuê mướn đó :
Đi xe thì trả phí thuê xe, cho con đi học thì trả phí cho nhà trường, đến bệnh viện thì trả phí bệnh viện...
Thế thì tiền thuế của họ ở đâu ?
Thưa rằng nó vào túi quan chức để xây biệt phủ và chạy sang nước ngoài để vào các tài khoản ngân hàng ở Thụy Sĩ hoặc vào các cỗ phần như CLB bóng đá ở Mỹ, mua đất , đầu tư để kiếm tấm hộ chiếu định cư ở nước ngoài...
CHỊU BÓC LỘT ĐẾN CÙNG CỰC NHƯ VẬY NHƯNG 93 TRIỆU DÂN VIỆT NAM VẪN NHẪN NHỤC CHỊU ĐỰNG. THẾ MỚI TÀI.
Sau đây là đơn cử một số loại phí, loại mà người dân Việt Nam có thể dùng "bất tuân dân sự" để chống đối :
Học phí, Viện phí, Án phí, Thủy lợi phí, Cước phí, Phí dự thi, dự tuyển., Phí trông giữ xe ở các bãi giữ xe, Phí lưu hành xe, Phí giới thiệu, tư vấn việc làm. Phí xây dựng, Phí đo đạc, lập bản đồ địa chính, Phí thẩm định cấp quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng), Phí chợ, Phí sử dụng đường bộ, Phí qua cầu, Phí qua đò, qua phà, Phí sử dụng cảng, nhà ga, Phí cấp tên miền địa chỉ sử dụng Internet, Phí bưu chính viễn thông, Phí xác minh giấy tờ, tài liệu, Phí giám định y khoa., Phí kiểm dịch y tế, Phí kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm, Phí bảo vệ môi trường, Phí vệ sinh, Phí cấp mã số, mã vạch, Phí bảo lãnh, thanh toán, Phí giám định tư pháp...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét