Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

VỀ CHUYỆN "CHỐNG CỘNG " HAY "CHỐNG CÁI ÁC"

Vừa qua nghe cư dân mạng bàn tán câu nói của luật sư Trần Kiều Ngọc "Thành thử ra cái việc của chúng con làm không phải là việc chống Cộng. Cái việc của chúng con làm là chống cái ác ..." Em nghĩ mình tài hèn sức mọn không dám xen vô chuyện của "người lớn" nên chọn cách "kính nhi viễn chi" sợ léng phéng là ăn miểng "chết không kịp ngáp".
Cũng giống như trước đó em nghe anh Trúc Hồ nói mà há hốc mồm: " "Không muốn lật đổ cs, chỉ muốn cs thay đổi tốt hơn".
Dạ em biết các anh, các chị có nhiều hoạt động sôi nổi như " Đại hội giới trẻ toàn thế giới" " Đại nhạc hội cám ơn anh", rồi là các hoạt động từ thiện khắp nơi nơi. Vậy nên nếu em mở mồm các anh các chị sẽ bảo ngay " Con nít biết gì mà nói , đi chỗ khác chơi" hoặc " Chống cái ác cũng là chống cộng" " Làm cho cộng sản tốt hơn cũng là chống cộng".
Vậy nên em xin run run góp ý rằng" Các anh các chị muốn nói gì thì hãy cân nhắc uốn lưỡi 7 lần trước khi nói". Ở nước Mỹ có tự do ngôn luận, người ta không nói ra nhưng người ta có quyền bụm miệng cười các anh các chị à ?
Bây giờ em mạn phép bàn chuyện thế này , có gì không phải các anh các chị bỏ quá cho. Các anh các chị làm ơn hiểu rằng cộng sản là một bộ phận nhỏ, một tập hợp con của độc tài. Nước Mỹ họ không chỉ đưa ra tiêu chí chống cộng sản. Vì chống cộng sản là chỉ chống ở các nước có cộng sản. Nhưng chống độc tài là khắp cả thế giới, nó bao gồm từ Á sang Âu, Úc, Phi...và ngay cả trong lòng nước Mỹ.
Thế nên mới có chuyện tổng thống Bush xin lệnh của hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc để đánh Iraq, đưa quân sang giúp đỡ nhân dân Syria, Lybia, Ai Cập... Các nước này đâu có cộng sản mà chỉ có độc tài.
Vậy nên xét câu nói " Không chống cộng sản mà chỉ chống cái ác". Câu này nói mà không theo logic nào cả. Nếu nói " Không chống cộng sản mà chỉ chống độc tài " thì nghe có lý hơn . Vì chống độc tài bao hàm cả chống cộng sản trong đó. Chống cộng sản thì chỉ chống khi còn cộng sản mà thôi, lỡ mai mốt dẹp xong cộng sản rồi có một thế lực độc tài khác từ ngay trong lòng các vị đây nổi lên chiếm quyền thực hiện chính sách một đảng y chang cộng sản chẳng lẻ không chống?
Chống cái ác chung chung quá. Chẳng lẻ trong dân chủ không có cái ác. Thể chế dân chủ tôn trọng các quan điểm khác biệt được kiểm soát bằng pháp luật. Do đó chống cái ác là nhiệm vụ của pháp luật.Đó là nhiệm vụ của một tòa án độc lập được hình thành bởi cơ chế tam quyền phân lập.
Nhiệm vụ của các nhà làm chính trị là tạo ra cái cơ chế tam quyền phân lập. Sau đó giao cái ác cho tòa án lo. Vì vậy nếu nói chỉ chống cái ác mà không có pháp luật thì cũng như không.
Còn chuyện anh Trúc Hồ nói " Không muốn lật đổ cộng sản mà chỉ muốn làm cộng sản thay đổi để tốt hơn" là quá viễn vông. Cộng sản không thể tốt hơn khi nó một mình một chợ. Do đó "cộng sản không thể thay đổi mà chỉ có thể thay thế". Khi nào cộng sản vẫn còn tồn tại thì chúng sẽ bằng mọi cách để chiếm giữ sự độc đảng, độc tài này. Từ đó không thay thế nó mà chỉ mong làm cho nó tốt hơn là mâu thuẫn.
Nói chung chẳng qua là tư duy chính trị của các anh chị quá ư là lộn xộn vì chưa nắm rõ các hình thái nhà nước chính trị trên thế giới, chưa phân biệt được độc tài và dân chủ. Và vì thế các vị phát biểu đôi lúc câu nọ đá câu kia khiến cử tọa há hốc mồm.
Những người chỉ trích cũng không có ý gì xấu , chỉ mong các anh các chị nghiên cứu kỷ hơn trước khi phát biểu. Bởi lẻ những lời vàng ngọc của các anh chị đều được người Việt sống khắp thế giới đón nghe. Các anh các chị bảo rằng không quan tâm đến chỉ trích cũng là hơi quá tự cao rồi đó.
Tiếp thu chỉ chỉ trích không làm ta thấp đi trái lại nếu chỉ trích đó là đúng sẽ làm cho ta cao hơn. Còn nếu thấy không đúng ta có quyền phản biện lại một cách khoa học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét