Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

NGUYÊN TẮC 4 "NG" DÀNH CHO MỘT DÂN TỘC : " NGU, NGOAN, NGHÈO , NGOẺO".

NGU : Sinh ra trong một nền văn minh lúa nước. Bị các chế độ độc tài lợi dụng "chủ nghĩa dân tộc, chủ nghĩa yêu nước" cuốn vào vòng xoáy của chiến tranh. Hy sinh không biết bao nhân mạng nhưng cái đạt được là con số 0 tròn trĩnh. Họ nghĩ rằng đã bảo vệ tổ quốc dân tộc nhưng thật ra đã bảo vệ các chế độ độc tài vì họ chưa xây dựng được một thiết chế nhà nước đại diện cho chính họ .
NGOAN: Chấp nhận các thế lực độc tài cai trị đất nước bằng các bản hiến pháp và luật pháp do chúng tạo ra, tưởng rằng mình sống làm theo hiến pháp và luật pháp của bọn độc tài là đúng. Cả dân tộc chuyên đổ thừa, không dám phản kháng để giành lại quyền bầu cử. Vì vậy họ ngoan ngoãn chấp nhận bất công như một quy luật của số phận.
NGHÈO : Bị các thế lực độc tài bóc lột đến tận cùng. Bị cướp đất , cướp quyền con người. Bị bán rẻ sức lao động qua các nước khác trong thân phận thấp hèn. Tài sản của dân tộc này rốt cuộc chỉ là sức lao động. Chừng nào còn sức lao động tài sản ấy còn. Chừng nào sức lao động bị mất vì tuổi già bệnh tật , tai nạn ...tài sản ấy mất.
NGOẺO: Kết cục tất yếu là dân tộc ấy sẽ bị diệt chủng vì nhiều nguyên nhân : bị bóc lột cùng cực , bị ô nhiễm môi trường, thức ăn , bị ung thư, bị tận diệt bởi vũ khí nước và vũ khí hóa chất. Và quan trọng nhất là bị tận diệt vì không có tự do.
Bài viết này tôi muốn "đá xéo' đến dân tộc Việt Nam không cần úp mở. Tôi cũng mong là các bạn sẽ chứng minh là tôi sai trong hiện tại và cả trong tương lai.
Thà tôi bị ném đá hơn là cả dân tộc này bị diệt vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét