Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

VIỆT NAM - MỘT ĐẤT NƯỚC LOẠN TỪ GỐC.

Đó chính là loạn từ tư duy.Tư duy nô lệ, gia trưởng, độc tài.
Một giáo viên bị kỷ luật bởi hiệu trưởng, một cán bộ bị đuổi việc bởi một thủ trưởng, một luật sư như Võ An Đôn bị bôi nhọ bởi một đồng nghiệp rồi sau đó hội luật sư ra quyết định kỷ luật đó là biểu hiện của một xã hội không có luật pháp.
Luật pháp chỉ thật sự khách quan bởi sự độc lập.
Ở các nước văn minh mọi chuyện đều phải do tòa án phán quyết, không ai có quyền làm thay kể cả tổng thống. Và tòa án này phải không dính dáng tới bất cứ bên nào.
Các mối quan hệ hành chính, dân sự đều ràng buộc bởi hợp đồng. Hiệu trưởng chỉ có trách nhiệm lớn hơn giáo viên chứ không có quyền đuổi giáo viên. Nếu vi phạm hợp đồng thì mang nhau ra tòa và cả hai đều bình đẳng trước pháp luật.
Nhưng trong xã hội độc tài thì pháp luật là của riêng Đảng CSVN. Pháp luật chỉ để xử dân chứ không xử đảng.
Vậy nên chị Kim Tiêm mới mạnh miệng bảo là không liên quan tới vụ thuốc ung thư giả và bộ chờ phán xử của tòa án để ra tay xử nghiêm cán cán bộ dưới quyền của chị. Đúng ra nếu nhân viên Bộ Y tế này vi phạm nhận hối lộ thì cũng phải bị truy tố ra tòa tất cả. Ai cho chị cái quyền xử nhân viên của chị ? Chắc chị nghĩ mình là Bao Công ?
Luật sư Võ An Đôn thì bị ngay chính hội luật sư làm khó dễ vì dám nói đụng tới đảng. Trong khi đó hội luật sư không hề có cái quyền này.
Bởi mới nói không có tam quyền phân lập mà chỉ tam quyền phân nhiệm xã hội không sớm thì muộn cũng sẽ loạn.
Nhưng cái loạn sẽ bị cái "hèn" , cái "sống chết mặc bay "kéo lại lâu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét