Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

TRỊNH NGUYỄN PHÂN TRANH.

Nhà Trịnh ( Trịnh Xuân Thanh, Trịnh Vĩnh Bình) đã làm nhà Nguyễn ( Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc) hổm rày lo sốt vó. Trong khi Trịnh Xuân Thanh có thể khiến nước Đức tức giận vì các nguyên tắc của một "nhà nước pháp quyền" bị mấy "con khỉ Trường Sơn " giỡn mặt thì Trịnh Vĩnh Bình có thể lập nên một tiền lệ khiến các tòa án ở xứ Kangaroo phải dẹp bỏ để nhường chỗ cho các tòa án ở Kinh Đô Ánh Sáng. Và không chừng các tài khoản của quan chức Việt Nam ở nước ngoài sẽ bị niêm phong để siết nợ nếu không thi hành phán quyết của tòa.
Chúa Nguyễn "Phú Trọng " chịu trách nhiệm đương đầu vụ Trịnh Xuân Thanh .Nếu "Chúa" cứng đầu , cư xử không khéo cũng sẽ đổ vỡ quan hệ kinh tế với một đối tác hàng đầu trong khối EU, đổ vỡ quan hệ ngoại giao... Tuy vậy "nhà Nguyễn " sắp bàn giao nước cho Trung Quốc nên cũng chẳng "care" lệnh trừng phạt của "thị trường chung châu Âu".
Nhưng nói rằng nhà Trịnh sẽ dạy cho nhà Nguyễn một bài học đích đáng thì hơi lạc quan tếu. Bởi vì xưa nay con cháu Hồ Chí Minh vốn miễn dịch với các vụ kiện và các hiệp định theo cách "cùi không sợ lở". Hiệp Định Giơ ne vơ và hiệp định Paris đều được nhà Nguyễn bỏ vào thùng rác. Vậy nên họ Trịnh cậy nhờ quốc tế chế tài được họ Nguyễn cũng là điều khó. 1,25 tỷ USD trong thời buổi "thóc cao gạo kém" này mà họ Trịnh muốn lấy của họ Nguyễn cũng phải "trần ai khoai củ". Vì lẻ 500 triệu của Formosa của dân họ Nguyễn cũng chạy làng được bất chấp bà con miền Trung biểu tình ,kiện tụng rầm rộ thì sá gì một mình anh Trịnh cậy nhờ "tòa án quốc tế" vốn từ lâu có truyền thống là chỉ xử chứ không chế tài.
Nói chung thì Trịnh Nguyễn phân tranh không ảnh hưởng gì đến tình hình của dân Việt Nam . Vì nói như nhà thơ Nguyễn Duy thì " trong cuộc chiến này , bên nào thắng nhân dân đều bại". Chỉ khi nào có đa đảng , tự do bầu cử và tam quyền phân lập thì đó mới là lúc nhân dân Việt Nam giành chiến thắng.
Cậy nhờ đến tòa án quốc tế và sự cắt đứt bang giao của các nước lớn không phải là con đường đi đúng đem lại hy vọng cho công cuộc dân chủ hóa của dân tộc Việt Nam. Không có con đường nào khác hơn là phải trông cậy vào nội lực của mình.
Bởi một lẻ đơn giản : TỰ DO KHÔNG HỀ MIỄN PHÍ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét