Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

TỪ THIỆN GIẢ CỦA NGUYỄN THANH PHƯỢNG VÀ NGÔ BẢO CHÂU.

Một ngôi trường của Nguyễn Thanh Phượng và Ngô Bảo Châu xây dựng cho trẻ em vùng cao công bằng mà nói nếu chỉ được làm trong âm thầm , tùy vào cái tâm của người bỏ tiền ra thì không có gì đáng nói. Vì đó là một nghĩa cử cao đẹp trong bất kỳ chế độ xã hội nào.
Nhưng nếu như nghĩa cử đó được truyền thông cộng sản lăng xê hoặc mạng xã hội quảng bá rộng rãi thì phải xem lại chiều sâu của nó.
Trách nhiệm xây trường là của ai? 
Chính là từ ngân sách dành cho giáo dục của một chính quyền được thu từ thuế của người dân qua tăng trưởng kinh tế.
Thế nhưng chính quyền không làm điều đó mà chỉ dành tiền đó để xây dựng tượng đài lãnh tụ hoặc làm những điều vô lý khác để giữ vững chế độ.
Như vậy các nhà hảo tâm dù có tấm lòng cũng chỉ làm thay công việc của chính quyền mà thôi.Và từ đó chính quyền càng rảnh tay dùng tiền đó để mua xe phun nước vòi rồng, mua máy làm điếc tai để đàn áp dân...Và các nhà hảo tâm chỉ làm mỗi một việc là tưới nước vào cái ngọn của một thân cây đã mục ruỗng chứ không để cái cây khô đi tự ngã rồi trồng cây mới.
Thế nhưng đối với tư duy người Việt hiện nay thì ai nói đụng đến các nghĩa cử đó sẽ bị ném đá. Và chính bởi tư duy đó tồn tại bao năm nên cộng sản vẫn sống khỏe. Phan Anh mở tài khoản 21 tỷ chỉ cần dùng vài tỷ mua bò cho dân , số còn lại không biết trôi vào đâu là dân mạng hoan nghênh nhiệt liệt.
Nguyễn Thanh Phượng và Nguyễn Bảo Hoàng bỏ 100 triệu USD mua câu lạc bộ bóng đá tại Los Angeles và nhiều tổ chức rửa tiền bất minh khác lấy từ xương máu người dân Việt Nam chẳng ai hay biết nhưng chỉ cần bỏ ra 6 tỷ VND tức khoảng 250 ngàn USD và nhờ Ngô Bảo Châu đứng ra rửa mặt hộ là dân mạng đã quên ngay thành tích ăn hối lộ , cầm đầu hàng loạt tổ chức mafia từ ngân hàng đến rửa tiền của Bố già Nguyễn Tấn Dũng, thành tích 90% nhà thầu Trung Quốc thâu tóm các dự án ở đất Việt.
Xem ra dân ta vẫn còn ngây thơ lắm. Họ không biết là phải đào tận gốc cái thể chế độc tài lên trước sau đó mới có thể gieo mầm và tưới nước để trồng cây mới.
Còn cái gốc độc tài thì dẫu có xây hàng trăm ngôi trường 6 tỷ cũng chỉ giúp cho chế độ độc tài có thêm nhân lực "vừa hồng vừa chuyên" để đàn áp dân Việt Nam mà thôi.
Rất có thể ngôi trường của Ngô Bảo Châu sẽ tạo ra nhiều nhà toán học tham gia "Đường lên đỉnh Olympia "hoặc có thể đạt nhiều giải Fields khác.Nhưng có lẻ điều đó cũng chỉ làm giàu thêm cho danh sách các viện nghiên cứu, các giảng đường của nước ngoài vì họ đều chọn cách ra đi để phát triển tài năng.
Nếu họ ở lại thì họ cũng chỉ làm cho chế độ công an trị có thêm nhân tài để chặn internet, để chống "phản động" , đội ngũ DLV, dân chủ cuội đông đảo thêm. Bởi lẻ đầu vào của ngành công an cao hơn hẳn ngành sư phạm về điểm tuyển sinh.
Như vậy thì Nguyễn Thanh Phượng và Ngô Bảo Châu cũng chỉ giúp cho chế độ tồn tại lâu hơn chứ không hề giúp gì cho người dân Việt Nam. Và trước mắt đồng bào dân tộc sẽ có thêm những cán bộ của đảng để cai trị họ bằng những kiến thức của một thể chế chính trị độc tài.

2 nhận xét:

  1. Ngô Bảo Châu còn vậy huông chi những người con nhà truyền thống cách mạng! Xem ra người Việt có chết cũng 0 biết nguyên nhân vì sao mùnh chết!

    Trả lờiXóa
  2. Ngô Bảo Châu còn vậy huông chi những người con nhà truyền thống cách mạng! Xem ra người Việt có chết cũng 0 biết nguyên nhân vì sao mình chết!

    Trả lờiXóa