Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

TRẦN ĐẠI QUANG XUẤT HIỆN TRỞ LẠI - TRÒ "PHẢN TUYÊN TRUYỀN " CỦ RÍCH.

Còn nhớ vụ Nguyễn Bá Thanh và Phùng Quang Thanh cũng như vụ Phạm Quý Ngọ trước đó cộng sản đã úp mở thông tin và đưa ra những cú phản tuyên truyền vào phút chót. Đến nay dư luận cũng không biết vì sao Phạm Quý Ngọ lại bị ung thư dù trước đó không hề nói mắc bệnh này. Nguyễn Bá Thanh thì nổi tiếng với câu nói " Tao khỏe có chi mô" và nghi án chiếc quan tài được chở về lén lút , sau đó là hình ảnh ngồi trong bệnh viện húp cháo. Nhưng tại sao lại có ánh mắt căm hờn của con trai Thanh trong tang lễ và bài thơ uất ức của con gái ông này là điều vẫn nằm trong vòng bí mật. Phùng Quang Thanh ly kỳ hơn khi về nước một cách lén lút và xuất hiện bất ngờ trong hội trường giữa hàng chục máy quay để "giải độc thông tin". Nhưng sau lần xuất hiện này rồi thì lặn luôn một cách bí hiểm.
Việc "Chủ tiệm nước" Trần Đại Quang mất tích chỉ được phát hiện khi Mõ Làng có bài về sức khỏe của các lãnh đạo cấp côi. Ủy ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho rằng "chủ tiệm nước" sang Nhật chữa bệnh. Nhưng báo Nhật lại không cho như thế .
Tờ Nikkei, báo kinh doanh phiên bản trên mạng, vào hôm 25/08 có bài với tựa 'Vietnam president's mysterious absence raising eyebrows' (Sự vắng bóng bí ẩn của Chủ tịch Việt Nam gây thắc mắc).
Khác với nhận xét của Giáo sư Phạm Gia Khải cố vấn chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cấp cao hồi đầu cho rằng Chủ tịch Quang sang Nhật trị bệnh, trang Nikkei cho rằng ông Quang vào thời điểm hiện tại đang ở Việt Nam.
"Việc không có chỉ dấu nào cho thấy ông Quang đang ở ngoài Việt Nam có nghĩa là có thể ông vẫn đang ở trong nước, và điều này khiến việc ông vắng mặt lại càng thêm khác thường," Atsushi Tomiyama bình luận.
Chủ tiệm Quang xuất hiện trước công chúng lần gần nhất là vào 25/07/2017 khi tiếp Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga, ông Nikolai Patrushev.
Chủ tiệm kể từ đó không có mặt tại các sự kiện quan trọng chẳng hạn như dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Công an Nhân dân, lực lượng từng dưới quyền chỉ đạo của ông khi ông giữ ghế bộ trưởng.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang ngày 28/8 tiếp Đại sứ Cuba - ông Herminio Lopez Diaz tại Phủ Chủ tịch, và những hình ảnh về buổi gặp mặt đã được đăng tải rộng rãi trên website Chính phủ cùng các báo trong nước.
Tuy không xuất hiện trực tiếp, nhưng hôm 21/8, Chủ tiệm Quang có bài phát biểu được đăng tải rộng rãi trên các báo trong nước, trong đó ông kêu gọi cần quản lý mạng Internet chặt chẽ hơn.Điều này cũng giống với đại tướng Phùng Quang Thanh sau khi trở về từ Pháp dù chưa xuất hiện nhưng đã có bài đăng trên báo Quân đội nhân dân thực hiện chiêu "Văn kỳ thanh bất kiến kỳ hình" độc đáo của đảng ta.
Không biết chừng sau khi xuất hiện trở lại cho phải phép để trấn an dư luận Quang cũng sẽ nối gót theo các bậc tiền nhân ?
Vấn đề chỉ cho thấy rằng trong chế độ cộng sản sự đấu đá tranh giành quyền lực trong nội bộ cộng sản được báo chí đảng giấu như "mèo giấu cứt". Cả hai phe đấu đá đều nhất trí với nhau rằng, cứ việc đánh nhau chí tử nhưng đừng cho thằng dân biết.
Thằng nào chết thì thằng kia vẫn phải tới "điếu tang" và ghi vào sổ tang mấy chữ " Vô cùng thương tiếc' mặc kệ mấy đứa nhỏ nhìn mình với ánh mắt căm hờn.
Có điều ở đời "kiến ăn cá" rồi "cá ăn kiến" mấy hồi. Quan trọng là "còn đảng còn mình", chỉ có dân là muôn đời bị lừa mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét