Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

YÊU CẦU BỘ TRƯỞNG KIM TIÊM TỪ CHỨC LÀ PHI LOGIC.

Lâu nay dân mạng Việt Nam thường hay có những yêu cầu phi logic khi kêu gọi một nhân vật đang nắm quyền lực nào đó của chế độ độc tài từ chức, kêu gọi đảng cộng sản đa đảng, đa nguyên, tam quyền phân lập hoặc trả lại quyền tự quyết cho dân.
Những lời kêu gọi này mới xem qua rất hợp lý nhưng thật ra rất nguy hiểm vì nó đã triệt tiêu sức phản kháng của người dân.
Vậy thì phải hiểu logic là gì ?
Đó là tính hợp lý của nó.
Logic thường được nhắc đến như là một ngành nghiên cứu về tiêu chí đánh giá các luận cứ, phân tích các suy luận có hiệu lực và suy luận ngụy biện để người ta có thể phân biệt được luận cứ nào là hợp lý và luận cứ nào có chỗ không hợp lý.
Tại sao nói yêu cầu Bộ trưởng Tiến từ chức là phi logic?
Vì đó là một sự mâu thuẫn.
Vì nếu Kim Tiến từ chức thì hóa ra chế độ chọn ra Kim Tiến làm bộ trưởng không phải là chế độ độc tài mà là chế độ dân chủ. Chỉ có những người do dân bầu mới bị yêu cầu từ chức vì không làm tròn trách nhiệm với dân. Kim Tiến có phải do dân bầu đâu? Vì vậy những người yêu cầu Kim Tiến từ chức đã phạm vào tính hợp lý của vấn đề.
Yêu cầu đảng cộng sản đa đảng, đa nguyên, tam quyền phân lập, tự do bầu cử ...cũng đã phạm vào một cái vô lý khác.Nếu đa đảng thì đảng cộng sản vứt đi đâu, nếu tự do bầu cử thì ai bầu cho đảng cộng sản?
Do vậy những người kêu gọi này đã tự đặt mình vào thế : đối lập cuội.
Đối lập cuội là gì ? Đó là một hình thức đối lập giả tạo, chỉ mang tính hình thức. Sự đối lập này không mang tính cạnh tranh mà chỉ là cái bung xung để cho phía bên kia tồn tại.
Khi bảo rằng đảng cộng sản "phải trả lại"... thì luận cứ này bản thân nó đã bao hàm ý nghĩa : "dân phải chờ đảng trả lại chứ chớ có đòi...
Chờ đảng trả là gì ?
Đó là chờ xem nội bộ đảng đấu đá nhau, phe nào lên,phe nào thất thế để rồi xem phe đó có trả lại cho dân hay không ? Đây là quan niệm há miệng chờ sung.
Thế nhưng quan điểm này rất hợp lòng dân mạng. Vì ngồi chờ hoặc chửi khống bao giờ cũng an toàn hơn là bắt tay vào việc đi vận động nhân dân hoặc xuống đường bất tuân dân sự.
Do vậy ai nấy khi nghe yêu cầu bộ trưởng này nọ từ chức là like ào ào. Nhưng hễ nghe ai nói phải làm cách nào để bộ trưởng này từ chức thì cạch mặt không like.
Thế bộ trưởng Tiến khi nghe dân mạng chửi đòi yêu cầu từ chức ấy có động tâm hay không ? Có mà đến tết Công gô.
Bộ trưởng Tiến khi nghe vậy còn mừng thầm trong bụng. Hóa ra chúng nó chỉ biết hô hào bằng mồm , hô hào một điều không thể có. Điều chỉ xảy ra ở Hàn Quốc chứ không phải ở Bắc Triều Tiên.
Do vậy vấn đề không phải là yêu cầu bộ trưởng Tiến từ chức mà phải kêu gọi làm sao để bộ trưởng Tiến buộc phải từ chức mà không cần yêu cầu.
Đó là đấu tranh để tạo ra một xã hội dân chủ. Đó là bất tuân dân sự.
Không có những điều này thì đừng hòng bà Bộ trưởng từ chức. Giống như con gà phải có trước quả trứng, bởi vì không có sự thụ tinh của con gà thì trứng không thể nở thành gà con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét