Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

CHỈ MỘT CÂU THÔI LÀ ĐỦ THẤY BÁO ĐẢNG KÉM TRONG NHẬN ĐỊNH.

Báo đảng "Nhân dân" sau một hồi huyên thiên về BBC,RFA và RFI đã nhận định :
"Họ rất thích chơi bẩn Việt Nam bằng cách tung tấm hình Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng khi la hét trước tòa, nhưng lại ém nhẹm tấm hình những tù nhân trần truồng ở nhà tù Guantanamo bị chó berger dọa cắn, những bức hình mà tù nhân bị tra tấn dã man. Thậm chí, họ cũng không ngại dựng chuyện, biến từ chuyện không có thật thành những chuyện như thật. Họ không xấu hổ khi sẵn sàng nói sai sự thật. Khách quan của RFA là như thế đó?!."
Tất cả những sự thật về nhà tù Guantanamo đã được báo Mỹ nói ở đây : http://military.wikia.com/wiki/Guantanamo_Bay_detention_camp
Và báo Mỹ là truyền thông nhiều chiều nên cũng đâu cần che giấu điều gì? Vậy thì RFA có cần phải che giấu không khi dân VN chỉ cần vài cú click chuột là có thể biết được sự thật.
Tổng thống Obama trong lần đến thăm VN đã khẳng định rằng: Nước Mỹ không phải tất cả đều hoàn hảo. Nước Mỹ vẫn còn đó sự phân biệt chủng tộc,sự tra tấn tù nhân,sự gian lận trong thể thao,sự bất công trong đối xử giữa người với người. Nhưng nước Mỹ vẫn có quyền tố cáo sự vi phạm nhân quyền ở các nước khác. Vì sao?
Chính thể chế chính trị của nước Mỹ cho phép họ làm điều này.
Vì thiết chế của một thể chế dân chủ,tam quyền phân lập,tự do báo chí ...đã khiến nước Mỹ luôn minh bạch trong mọi chuyện. Họ sai nhưng đó chỉ là những cá nhân hoặc chính quyền sai chứ cơ chế kiểm soát quyền lực không hề sai.
Vì vậy chính người Mỹ chứ không phải ai khác đưa sai phạm của họ ra công luận : vụ dopping của Lance Amstrong, vụ tra tấn tù nhân tại nhà tù Guantanamo...chính người Mỹ vạch trần người Mỹ chứ không phải ai khác.
Trong khi đó báo chí một chiều của đảng cộng sản luôn tô hồng sự thối nát của đảng cộng sản hoặc nếu có phê phán thì cũng chỉ là vài ba con tốt thí. RFA tất nhiên là làm nhiệm vụ này thay họ. Còn chuyện của Mỹ không có gì có thể giấu được báo chí tự do của Mỹ cả ,RFA có cần nhúng mũi vào không ?
Xem ra nhận thức của báo đảng vẫn chưa đủ tầm. Tuy vậy bài viết này cũng sẽ lừa được các chú cừu chuyên tâm đọc báo đảng. Bởi sự nhồi nhét thông tin một chiều từ lâu đã tước mất của họ khả năng phản biện .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét