Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

CÓ HAI LOẠI PHẢN BIỆN TRÊN MẠNG XÃ HỘI.

Loại thứ nhất : khiêm tốn, ngôn từ đúng mực,nhỏ nhẹ, đi thẳng vào vấn đề không quanh co ,úp mở,luận điểm rõ ràng,logic, dùng dẫn chứng cụ thể. Khi được phản biện lại thì rất sòng phẳng nếu nhận thấy mình sai,không nói nữa hoặc không dùng ngụy biện để dẫn dắt xa rời vấn đề. Đây là những người có học thật sự, đáng được tôn trọng.
Loại thứ hai : Vào ngay đầu comment là đã giáng phủ đầu đối phương những ngôn từ quy kết chẳng hạn:" Ông viết quá kém cỏi,ngụy biện. Không ngờ ông lại viết như thế" nhưng chẳng hề đưa ra được một luận điểm bác bỏ nào để chứng tỏ người viết quá kém cỏi. Đôi khi cũng chẳng hiểu "ngụy biện là gì,có mấy phép ngụy biện" . Quy kết người viết cực đoan nhưng cũng chả hiểu cực đoan là gì . Có kẻ đáng buồn cười hơn khi lấy nick là "củ cà rốt"" củ cải" gì gì đó nhưng dám phê phán những người có nick thật là ẩn danh,trốn chui trốn nhủi,đấu tranh bằng máu của người khác,xúi người khác xông trận... Loại này đầu óc rỗng tuếch,lùn mà ngỡ mình cao. Họ chỉ phản ứng cảm tính mỗi khi có ai đó đi khác với suy nghĩ,quan điểm của họ mà chẳng hề dùng lập luận để chứng minh quan điểm của mình.
Với loại này xảy ra ba trường hợp sau đây:
- Nếu người viết chẳng thèm để ý comment của họ thì họ sẽ lu loa lên rằng người viết sợ họ,không đủ lý lẻ để tranh luận với họ. Nhưng đúng là "sợ" thiệt .Sợ mất thời gian.
- Nếu người viết đi vào trả lời,phản biện các comment của họ thì lập tức họ sẽ dẫn dắt vấn đề đi lung tung,có khi cả ngày vẫn chẳng thấy lối ra. Vấn đề nhiều khi rõ ràng trước mắt nhưng họ vẫn giả tảng không nghe,không thấy ,không biết,cãi bằng thứ lý luận cùn và luôn luôn tự hào với bộ não không hề có một nếp nhăn của mình.
- Nếu người viết quá chán mà unfriend hoặc block họ để xin hai chữ "bình an" thì lập tức họ sẽ đi viết STT nói xấu rằng người viết độc tài ,giống y như cộng sản,không dám tranh luận,đuối lý hoặc chỉ biết chửi người khác...hoặc gán ghép cho bất kỳ ai có quan điểm trái chiều là DLV,là CS nằm vùng.
Dạ thưa mấy anh em xin kết luận lại thế này:
Em có thể để dành nguyên một buổi,một ngày để hầu chuyện mấy anh ,nếu mấy anh tỏ ra lịch sự. Nhưng em cũng có thể chỉ mất 2 giây để đưa tiễn mấy anh tiêu diêu nơi miền cực lạc nếu mấy anh tỏ ra vô học,mất lịch sự. Đó là quyền tự do ngôn luận trời cho của em.
Một lần nữa xin nghiêng mình kính cẩn,trân trọng ,khiêm tốn và lịch sự báo cho mấy anh biết quan điểm của em. Chấp mấy anh nói xấu mà không hề e sợ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét