Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

ỦY BAN TRAO GIẢI NOBEL HÒA BÌNH 1973 ĐÃ SAI LẦM .

Nhân chuyện bí thư Đinh La To nổ :" Thành phố HCM sẽ có giải Nobel Y học", một luật sư lên tiếng: "Trông mong giải Nobel y học gì cho cao xa,hãy lấy giải Nobel Hòa Bình mà phấn đấu". Thực sự giải Nobel Hòa bình 1973 đã được trao chia hai cho Lê Đức Thọ và Kissinger. Nhưng Lê Đức Thọ không nhận vì cho rằng Ủy ban trao giải thưởng này đã sai lầm khi trao cho cả người Mỹ.
Ủy ban trao giải thưởng Nobel 1973 đã sai lầm khi trao giải cho cả hai người chứ không riêng gì Kissinger. Vì thực sự sau 1973 Việt nam đâu có hòa bình? Hiệp định đã bị quân đội cộng sản vứt vào sọt rác để dẫn tới một chế độ man rợ thay thế một thể chế văn minh và thiết lập nên một nhà nước độc tài,một thể chế chính trị tước bỏ quyền làm chủ và quyền con người của nhân dân miền Nam.
Trả lời phóng viên quốc tế Lê Đức Thọ nói :
"Bây giờ tôi nói về Giải thưởng Nobel. Chúng tôi biết, Giải thưởng Nobel là một giải thưởng lớn với thế giới. Từ xưa đến nay có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nhưng tại sao tôi không nhận? Tôi không phải có khó khăn như bà nói đâu. Chỉ một điều là ai làm cho hòa bình? Bà biết rằng đây là giải thưởng Nobel cho hòa bình.
Mỹ tiến hành xâm lược đất nước tôi 20 năm. Người chống Mỹ và làm cho Mỹ thất bại, giành độc lập đưa hòa bình cho đất nước và cho cả khu vực này là chúng tôi. Người làm hòa bình là chúng tôi chứ không phải Mỹ.
Trong thư gửi Ủy ban Giải Nobel, tôi đã phân tích kỹ Mỹ tiến hành chiến tranh như thế nào? Nhưng Ủy ban Giải đã đặt ngang bằng kẻ xâm lược và người bị xâm lược, giữa kẻ gây chiến tranh và người tạo (làm) hòa bình. Coi chúng tôi cũng như Mỹ. Điều đó là sai lầm và tôi không thể chấp nhận như vậy. Vì vậy tôi đã không nhận Giải thưởng Nobel!
Nội dung chính của hiệp định :
- Hoa Kì và các nước cam kết tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.
- Hoa Kì rút hết quân viễn chinh và quân đồng minh , phá hết các các căn cứ quân sự Mĩ, cam kết không tiếp tục dính líu quân sự hoặc can thiệp vào công việc nội bộ của miền Nam Việt Nam.
- Các bên để cho nhân dân miền Nam Việt Nam tự quyết định tương lai chính trị của họ thông qua tổng tuyển cử tự do.
- Các bên công nhận thực tế miền Nam Việt Nam có 2 chính quyền, hai quân đội, hai vùng kiểm soát và 3 lực lượng chính trị.
- Các bên ngừng bắn tại chỗ, trao trả cho nhau tù binh và dân thường bị bắt.
Thế nhưng :
Hiệp Định Paris chỉ giúp Hoa Kỳ rút được quân ra khỏi Việt Nam an toàn, chấm dứt việc can thiệp trực tiếp của Hoa Kỳ vào cuộc chiến tại Việt Nam, nhưng đã không mang lại hòa bình cho Việt Nam. Thật vậy, khoảng một năm sau, vào tháng 1, 1974, Tổng Thống Thiệu tuyên bố Hiệp Định Paris không còn giá trị sau khi Cộng quân lợi dụng cuộc ngưng chiến trong năm 1973, tiến hành những trận đánh nhỏ để chiếm những vùng xa xôi hẻo lánh .
Trong khi đó Quốc Hội Hoa Kỳ tiếp tục giảm viện trợ cho Việt Nam từ 2.2 tỉ Mỹ kim cho tài khóa 1973, 1.1 tỉ Mỹ kim cho tài khóa 1974, và 700 triệu Mỹ kim cho tài khóa 1975. Tình trạng miền Nam Việt Nam trở nên nghiêm trọng hơn vào cuối năm 1974 khi Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua đạo luật 1974 Foreign Assistance Act, chấm dứt tất cả những viện trợ quân sự. Điều này có nghĩa là Hoa Kỳ không thể dùng không lực để trợ giúp miền Nam Việt Nam khi CSBV vi phạm Hiệp Định Paris.
Bây giờ internet đã vạch rõ có phải Mỹ đã xâm lược Việt Nam như lời Lê Đức Thọ nói không ? Bằng chứng rõ ràng là Mỹ không hề cướp một tấc đất của bất kỳ nước nào chứ đừng nói là Việt Nam. Ngược lại đã có rất nhiều nước trên thế giới muốn sáp nhập vào Mỹ thành tiểu bang thứ 51 nhưng không hề được. Bởi vì sáp nhập vào Mỹ họ được lợi vô cùng to lớn là được hưởng những quyền lợi trong Bản tuyên ngôn độc lập và bản hiến pháp Mỹ mang lại.
Trong khi đó chính CSVN mới phá bỏ hiệp định để xóa bỏ quyền tự quyết của nhân dân miền Nam qua tổng tuyển cử. Không những thế chúng còn bán đứng chủ quyền Việt Nam cho Trung Quốc.
Kết luận : Cộng sản không hề muốn hòa bình. Nếu muốn hòa bình thì chúng đã noi gương Triều Tiên để không nướng 1 triệu 1 lính vào nội chiến.
Và nếu muốn hòa bình thì ngày nay chúng đã tái lập lại hiệp định Paris để trả lại quyền tự quyết cho nhân dân miền Nam.Do đó ở vào thời điểm đó nếu Lê Đức Thọ nhận giải Nobel Hòa Bình sẽ là một trò cười,một nỗi sỉ nhục lớn cho Ủy ban trao giải thưởng này.
Do vậy không chỉ Nobel Y học là một ý tưởng điên rồ của CSVN mà ngay cả Nobel Hòa Bình cũng là một điều mỉa mai với CSVN . Đó là điều bất khả thi một khi đảng CSVN vẫn còn tồn tại và còn nắm quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét