Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

CHUYỆN IN TIỀN

Chuyện đổi tiền không nói nữa bởi vì nhắm mắt cũng biết là nó sẽ không xảy ra vào ngày mồng 6 này và trong tương lai gần. Nên báo để các bạn đang cất giữ VND yên tâm.
Bây giờ có một số ý kiến như thế này: chính quyền VN không đổi tiền nữa mà in tiền vô tội vạ. Họ dẫn chứng là có rất nhiều tiền mới được in ra. Và lạm phát không chỉ 6,5% GDP như tôi nói mà lên đến 15% GDP.
Các bạn đã quên mất rằng chính phủ VN đang gắn VND với USD theo một tỷ giá cố định từ mười mấy năm nay.
Đây chính là điều mà chúng không thể in tiền vô tội vạ được.
Vì sao?
Giả sử 1 USD ăn 22.000 VND. Khi chúng in tiền VND quá nhiều mà vẫn giữ tỷ giá hối đoái này thì người dân sẽ dùng VND lạm phát ấy mua hết USD mà Ngân hàng nhà nước đang trữ.
Như thế thì có 2 khả năng xảy ra:
- Đồng USD bị mua hết sạch trơn không còn để bán nữa.
- Có một nguồn cung cấp USD khác cho ngân hàng nhà nước.
Nguồn cung cấp này từ đâu ? Chính là từ xuất khẩu,từ dòng vốn ở nước ngoài đổ về thị trường chứng khoán và bất động sản,từ kiều hối của NVHN.
Do đó khi dòng tiền này còn đổ về thì NHNN còn có thể in thêm tiền. Đó là lý do mà các bạn thấy xuất hiện thêm tiền mới.
Hơn nữa nguyên tắc sau khi ký 16 văn kiện hợp tác với TQ thì kinh tế VN và TQ đã như cái bình thông nhau. Khi tiền mặt VN bị lạm phát lên cao thì hàng hóa giá rẻ của TQ sẽ đổ vào để cân đối. Và TQ cũng sẽ bơm USD cho VN để giữ vững thị trường chứng khoán và bất động sản khỏi sụp đổ. Sau đó TQ sẽ lấy lại từ VN qua đường khác bằng các mặt hàng mà VN xuất sang TQ...
Với lại các bạn nên biết rằng đổi tiền khó xảy ra vì sao. Ngày xưa chúng đổi tiền là giá trị chỉ tương đương 3 tỷ USD vì kinh tế VN lúc đó là tự cung ,tự cấp và bao cấp. GDP chỉ 6,3 tỷ USD. Hiện tại GDP Vn tăng gấp 30 lần tức số tiền phải đổi cũng tăng gấp 30 lần. Nhưng ngày xưa đổi tiền là để đánh tư sản từ thời VNCH còn lại. Đánh xong cho họ vượt biên chính thức luôn. Còn bây giờ nếu đổi tiền là đánh thành phần tư bản đỏ và thành phần tiểu thương,doanh nghiệp nhỏ VN. Thành phần này mà chết thì kinh tế VN cũng kiệt quệ luôn. Còn nếu đánh các doanh nghiệp nước ngoài sẽ bị họ kiện cho tuột quần.
Do đó đổi tiền chỉ là biện pháp cuối cùng của chế độ khi chúng đã sụp đổ toàn diện nền kinh tế. Hiện tại chúng đang bám chặt vào anh TQ để cùng ôm nhau chết chung. Nhưng có khi anh Trump diệt mà chúng không chết ,vẫn trở lại như thời bao cấp hay tự cung ,tự cấp trước kia. Đó là vì do dân Trung Quốc và Việt Nam đang thực hiện quá đúng lời của cụ Tản Đà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét