Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

"NÚP LÙM"- KHẢ NĂNG SIÊU HẠNG CỦA "ĐẢNG TA".

"Núp lùm" " Chiến tranh du kích" khi chưa có chính quyền và ngay cả khi có chính quyền trong tay là một đặc điểm của chế độ CSVN.
Trong cuộc nội chiến Nam Bắc đảng ta đã chủ trương "núp lùm" từ sau khi ký Hiệp Định Genève.Đường lối "núp lùm" này đã khiến ông Ngô Đình Diệm phải thực hiện "quốc sách" "Ấp chiến lược". Chính vì do CSVN không thực hiện "chiến tranh quy ước",lợi dụng dân làm kẻ chết thế nên Mỹ buộc phải rút quân vì không thể giết dân do lòng nhân đạo .
Thế nhưng sau khi có chính quyền trong tay, CSVN vẫn chứng nào tật đó. Biểu hiện như sau :
- Tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International viết tắt là TI) là một phong trào toàn cầu của xã hội dân sự hoạt động trong lĩnh vực chống tham nhũng đã xếp hạng Việt Nam thứ 116/176 quốc gia.Các đồng chí tham nhũng "núp lùm" đã đành nhưng "ngân sách quốc gia" cũng "núp lùm",thu chi không minh bạch.Thu bao nhiêu ,chi bao nhiêu,tăng trưởng bao nhiêu,lạm phát bao nhiêu đều là do đảng ta tự đưa ra và dân chỉ việc đoán mò.
- Kinh tế "núp lùm" đã đành, công an cũng chuyên "núp lùm" để bắn tốc độ,nhận tiền mãi lộ. Luật pháp cũng "núp lùm". Bộ ba tòa án ,kiểm sát và công an núp trong bóng tối nhờ luật sư chạy án để chia chác với nhau.
- Các tổ chức xã hội cũng "núp lùm" . Tiêu biểu như vụ MC Phan Anh,một MC của Đài truyền hình quốc gia hẳn hoi nhưng nhận tiền cứu trợ không minh bạch. Dư luận đòi hỏi công khai nhưng đáp lại là sự ngụy biện không thể công khai được. Vậy thì các nghị định,thông tư,chính sách...chỉ đặt ra cho có tụ.
- "Núp lùm" đáng kể nhất là trên mặt trận "văn hóa tư tưởng". Một đất nước như Mỹ chẳng cần phải "bí mật" định hướng người dân làm gì. Cứ hiến pháp và luật pháp mà làm. Dân cứ tự do chửi tổng thống ,nếu phỉ báng thì bị kiện ra tòa. Thế thôi.Đằng này "đảng ta" lại chi ngân sách cho một đội ngũ đông đảo gần 2 triệu DLV chuyên làm một việc là "định hướng" tư tưởng người dân, báo cáo với đảng xem đứa nào phản động,đứa nào không. DLV cấp thấp "núp lùm" bằng những nick giả đã đành, DLV cấp cao , thậm chí cả một tờ báo cũng có thể "núp lùm" để đánh lén dân.
Bất cứ một chính quyền,một chế độ nào nếu được điều hành không minh bạch, chính quyền và chế độ đó đều không có tính chính danh. Nhưng cộng sản không cần chính danh mà cần chính quyền. Vậy nên chúng vẫn lén lút,lấp ló,xảo trá ,mưu mô,ngụy biện...để giữ bằng được cái này.
Vậy cho nên người dân Việt đừng tưởng rằng chỉ có phe đấu tranh dân chủ mới ẩn danh. Ngay cả những kẻ nắm trong tay quyền hành,nắm trong tay "cái còng và khẩu súng" vẫn làm việc mờ ám để giữ chế độ. Tuy nhiên dù cố đến mấy chúng cũng vẫn không thể thay đổi được quy luật. Đó là "tà" không thể thắng "chánh","phi nghĩa" không thể thắng "chính nghĩa".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét