Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

THÂM Ý CỦA CỤ TRẦN VĂN HƯƠNG.

Lịch sử thường được viết bằng khẩu súng,người ta quen gọi đó là thứ lịch sử được viết bởi bên thắng cuộc. Đây là thứ lịch sử không khách quan.
Bởi lẻ nó gạt bỏ ra ngoài các yếu tố khác và chỉ nhằm phục vụ cho ý đồ tuyên truyền của một chế độ.
30/4/1975: thực ra Cộng sản có thắng và VNCH có đầu hàng không ?Điều này chắc đại tá Bùi Tín biết rõ hơn ai hết. Bởi khi bước vào Dinh Độc Lập câu họ nhận được là :" Tôi chờ các ông đến để bàn giao chính quyền" Phía bên kia trả lời rằng" Các ông không có gì để bàn giao,các ông chỉ có đầu hàng".
Như vậy rõ ràng là chính quyền VNCH không hề thừa nhận đầu hàng. Chữ "đầu hàng " là do CS nói ra vì họ có súng trong tay. Dinh Độc Lập cũng không hề treo cờ trắng như nóc hầm tướng Đờ Cát.Sau đó chính ủy của quân CS đã thảo ra văn bản viết tay về "đầu hàng" và cưỡng bức ông Dương văn Minh đọc trên đài phát thanh Sài Gòn. Đây là một hành động cưỡng ép không có giá trị pháp lý.
Xét về ý nghĩa sâu xa ta thấy Lê Duẫn đã từng nói" Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô ,Trung Quốc" . Một cách khách quan trên thực tế khối cộng sản đã đổ biết bao tiền bạc,vũ khí vào cho miền bắc. Số vũ khí này sau khi chiếm miền Nam CS đã lấy 21 tấn vàng trong ngân khố quốc gia cộng thêm với vơ vét để thực hiện một chuyến bay mang vàng sang trả nợ cho Liên Xô ngay. Còn nợ của Trung Quốc được trả bằng Hoàng Sa ,Trường Sa và một chế độ bán nước hiện nay.
Như vậy thực chất đây là cuộc chiến giữa khối tự do và cộng sản. Súng đạn là của hai bên và người Việt chỉ đóng góp xương máu,tàn sát lẫn nhau. Trong cuộc chiến này phần quyết định là súng đạn. Ai còn súng đạn thì còn đánh .Ai hết súng đạn thì phải giải giáp để tránh đổ máu.
Việc quốc hội Hoa Kỳ ngưng cung cấp viện trợ cho VNCH vào tài khóa 1976 là thật. Không có súng đạn thì lấy gì đánh?Cho nên luận điệu nói VNCH đầu hàng vì không có tinh thần chiến đấu là của cộng sản.
Nếu họ tử chiến thì Sài Gòn sau năm 1975 có nguyên vẹn như vậy không? Sẽ có thêm biết bao nhiêu người dân vô tội sẽ chết oan uổng vì sự trả thù của cộng sản ?
Đây là điều cụ Trần Văn Hương băn khoăn suy nghĩ.
Cụ chịu hết trách nhiệm về mình vì cụ là người đứng đầu quốc gia. Nhưng cụ rất khôn khéo để tránh cho VNCH hai tiếng "đầu hàng" mà rất ít người hiểu được.
Cụ biết rằng Cộng Sản sẽ dùng súng và bóp méo lịch sử để tô điểm cho cái ngày 30/4/1975 này. Nhưng Cộng Sản đa số ở trong rừng ra không hiểu gì về luật hiến pháp. Một tổng thống được bầu vi hiến thì không hề có tư cách tuyên bố đầu hàng. Do đó cộng sản có nhét chữ vào mồm ông Dương văn Minh dưới áp lực của khẩu súng cũng là vô nghĩa.
Vì hiến pháp VNCH cũng như hiến pháp Mỹ thứ tự kế nhiệm tổng thống là :
1 Phó tổng thống .
2 Chủ tịch Hạ viện.
3 Chủ tịch Thượng viện tạm quyền .
4 Bộ trưởng Ngoại giao .
5 Bộ trưởng Ngân khố .
6 Bộ trưởng Quốc phòng.
Tại sao cụ không giao cho Chủ tịch Hạ Viện mà giao cho ông Dương Văn Minh? Mục đích chính là cụ muốn vi hiến để sau này có dân chủ VNCH có thể danh chính ngôn thuận để nói rằng VNCH không hề đầu hàng.
Đó là thâm ý của cụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét