Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

HÃY CHO TRUMP MỘT CƠ HỘI

Thật buồn cười là nhiều kẻ ở tận Việt Nam hay ở tận châu Âu lại phê phán chính sách của một tổng thống Mỹ khi ông ta không làm sai hiến pháp và nằm trong quyền hành pháp của ông ấy.
Họ bảo rằng trật tự của nước Mỹ đang bị xáo trộn mà quên bẵng những vụ xả súng khủng bố của lực lượng Hồi Giáo tại Pháp, Đức và Bỉ... Hàng trăm người Pháp đã chết khi bị bọn ISIS xả súng trong một nhà hát ,ai đã gây nên ?Những chiếc xe tải lao vào đám đông, những vụ khủng bố ghê rợn tại Bỉ ... đều xuất phát từ lòng nhân đạo đến từ tấm hình của "em bé Syria". Sau đó đến Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland cũng phải ly khai khỏi Liên Minh Châu Âu với Brexit. Lúc đó chắc các vị cũng chỉ biết lấy khăn mù soa lau vài giọt nước mắt sau khi phóng vài STT chia sẻ trên FB.
Tại sao Trump cấm nhập cảnh 7 nước Hồi giáo mà không có Ả Rập Saudi ? Dù tội phạm khủng bố 11/9 đến từ nước này ? Vì Mỹ chỉ làm theo luật pháp. Họ đang tuyên chiến với nhà nước Hồi Giáo tự xưng ISIS mà 7 quốc gia này đều có liên hệ với nhà nước này. Trong khi đó Ả rập Saudi đã là chuyện quá khứ .
Chúng ta hãy nhớ rằng tất cả những người tị nạn Việt Nam đều phải trải qua một thời gian chờ dài cổ trong các trại tị nạn ở một nước thứ ba trước khi đến được Mỹ,Úc và Canada. Khoảng thời gian đó là 5 đến 10 năm.
Đức vua Saudi Arabia và Thái tử Abu Dhabi đã đồng ý yêu cầu Tổng thống Donald Trump để hỗ trợ khu vực an toàn(safe zones) http://dailycaller.com/…/gulf-leaders-agree-to-trumps-req…/… cho người tị nạn ở Trung Đông. Như vậy đây là một giải pháp nhân đạo cho cả hai bên. Trump tỏ ra thông minh chứ không hề ngây ngô như châu Âu và cả Obama. Thời gian chờ đợi ở các trại tị nạn sẽ thanh lọc dần các phần tử khủng bố cực đoan. Nước Mỹ không kỳ thị nhập cư,không kỳ thị người Hồi Giáo mà đặt an toàn của người Mỹ lên trên hết.
Những kẻ phê phán,chỉ trích Trump đều thiếu cái nhìn toàn diện và thấu đáo. Họ chỉ là "thầy bói xem voi". Điều buồn cười là họ không hề gánh chịu những cuộc tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ nhưng lại cho mình cái quyền được phê phán ,chỉ trích quyết định của một tổng thống nhằm bảo vệ an toàn cho dân của mình. Luận điệu ngớ ngẩn nhất là cứ thấy dân biểu tình là cho rằng tổng thống sai trong khi đó là một quyền tự do ngôn luận. Những kẻ biểu tình không hề đại diện cho toàn thể dân Mỹ. Họ chỉ là thiểu số so với đám đông đã bầu Trump và đang trao cho Trump một cơ hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét