Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

VIỆT NAM HAM CÃI.

Cứ mỗi lần đưa ra một nhận định nào đó thuộc về phán đoán tôi lại phải mệt mỏi với những ý kiến trái chiều. Tranh luận là điều cần thiết trong tiến trình phát triển của tư duy nhưng phải tranh luận trên những logic khoa học. Tuyệt đối tránh những trường gán ghép,chụp mũ và quy kết.Khổ sở nhất là phải đối phó với những luận điểm non nớt như " tranh đấu bằng máu của người khác,xúi người khác xông trận,cực đoan..." Những luận điểm này tôi đã phản biện nhiều lần nhưng vẫn thấy xuất hiện trong các comment của các bạn đến nỗi phải lắc đầu thở dài ngao ngán.
Các bạn thấy là tôi rất khách quan đâu có bênh Người Việt Hải Ngoại? Vụ Hùng Cửu Long làm náo loạn Cali,tôi vẫn bảo rằng anh ta không vi phạm gì luật pháp Hoa Kỳ cả và chuyện nhiều người bảo anh ta bị còng tay ,bị trục xuất là sai. Chuyện "đổi tiền" của một số người bên này tung ra tôi cũng có nói là "hổng có mô",rốt cuộc là bây giờ ngày 6/2 trôi qua rồi đâu có đổi tiền ? Vụ Mai Khôi tôi vẫn có bài xin dư luận cho cô ấy một cơ hội đừng ném đá nữa.Hoặc như trước đây tôi vẫn phản biện những tin tức sai lệch trên FB của "vịt cồ" Nguyễn Thùy Trang.
Đối với các tin tức trong nước như đại hội đảng CS,tôi lại phải mệt mỏi với phe cuồng Nguyễn Tấn Dũng mặc dù đã nói rằng nhất định phe Nguyễn Phú Trọng sẽ thắng .Nhắm mắt cũng biết điều đó. Chuyện 9 người máy bay CASA 212 mất tích trong khi chính quyền cho người nhái lặn mò,tôi có nhận định rằng tìm chi cho mất công không thấy đâu ,chỉ cần 7 ngày là có tin. Đúng ngày thứ 7 ,đã thấy báo trong nước đưa tin rồi. Chuyện Formosa bồi thường 500 triệu,tôi cũng dựa trên phán đoán để nhận định rằng đó không phải là tiền của Formosa mà là tiền hoàn thuế của dân. Việc đưa chữ Hán phồn thể vào giảng dạy tôi nghĩ cũng là trò bịp ,chúng muốn đưa tiếng Hán giãn thể tức là tiếng Trung Quốc đấy. Quả nhiên là đúng.
Rồi đến chuyện Phan Anh và bây giờ là Lãng Anh, đến là mệt.Các bạn bảo rằng không có bàn tay của Tuyên Giáo cộng sản,đó chỉ là sự khác biệt. Các bạn còn ngây thơ lắm. Đó cũng chính là lý do mà Việt Nam là một nước lập một kỷ lục nhục nhã là để đảng CS tồn tại lâu nhất ,lâu hơn cả Trung Quốc và Bắc Triều Tiên. Trong khi các nước khác người ta đã dẹp xong các thế lực độc tài từ lâu . Có đến 118 nước đã đa đảng rồi.
Những lập luận của Lãng Anh như thỏa hiệp có lộ trình với CS,củng cố hiệu năng cai trị của đảng CS để cải cách trong hòa bình hơn là chống đối ,tiêu diệt lẫn nhau. Non lắm. Nói thế chẳng khác gì chửi cha ông Thomas Jeferson à ? Trong khi đó nhờ những nguyên lý của Thomas Jeferson mà nước Mỹ đã có một cơ chế tinh anh khiến họ đứng đầu cả thế giới và tạo ra của cải vật chất ,1 người Mỹ làm bằng 300 người VN. Cơ chế này khiến đại tướng Lưu Á Châu của Trung Quốc cũng phải ngã nón khâm phục. Tại sao các bạn không nhìn vào hai nước Nhật và Hàn Quốc nhờ ai và nhờ vào cái gì để trở nên hùng mạnh,dân họ sống sung túc và có nhiều quyền hành như vậy. Thế mà những lập luận như của Lãng Anh đến giờ này rồi mà vẫn có hàng ngàn con cừu nhảy vào like lấy ,like để. Nó cũng chẳng khác gì ngày xưa dân miền bắc mở loa phường ra nghe HCM nói "Chúng ta thà hy sinh tất cả..." hoặc "Thắng giặc Mỹ ta sẽ..."Các bạn nên nhớ là bây giờ các bạn đang có trong tay một công cụ vạn năng đó là "Google" nhé. Những gì không biết ,không hiểu có thể vào hỏi ông ấy nhé. Sao mà ngây thơ quá đổi.
Rồi thì ,là mà các nhà ĐT DC tự hào vỗ ngực phô trương bộ não của mình khi dõng dạc,hào hùng tuyên bố "Tôi chỉ đấu tranh cho nhân quyền,khai dân trí chứ không đụng đến đảng CS". Quả là quá thông minh. Mang danh dân chủ nhưng không hề biết ĐT DC tức là phải xóa bỏ chế độ độc tài ,thay đổi thể chế chính trị để đòi lại quyền tự quyết cho dân. Đây là điều kiện cần thiết nhất. Bởi vì khi và chỉ khi có cái này rồi anh mới có thể làm được những cái khác. Do đó lập luận của các bạn rất ư là vô lý.
Thôi thì các bạn làm gì tùy ý các bạn ,tôi chỉ phân tích tới đó. Khôn thì sống ,dại thì ráng chịu chết. Tôi nói nhiều quá các bạn lại noi gương đảng ta gán cho tôi những cái âm mưu nào đó đen tối thì nguy. Các bạn muốn từ từ cháo cũng sẽ nhừ nhưng thằng Trung Quốc sẽ không cho các bạn làm điều đó. Lưỡi hái tử thần của nó đang lừ lừ tiến tới sau lưng rồi đấy. Cứ liệu làm sao đó coi được thì làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét