Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

ĐỔI TIỀN : CÓ HAY KHÔNG ?

Tôi không hề nghi ngờ gì lòng yêu nước của một số bạn khi tung tin đổi tiền. Nhưng đôi lúc do không nắm được các quy luật kinh tế các bạn đang tiếp tay cho chính quyền cộng sản mà không hề hay biết.Xin phân tích một số ý nhỏ như sau :
- Đừng bao giờ nghĩ rằng tin đổi tiền là không ở bên phía chính quyền tung ra và cũng đừng bao giờ nghĩ rằng tin "đổi tiền" không làm giàu cho các nhóm lợi ích đang nắm độc quyền trong nền kinh tế Việt Nam.
- Khi tin đổi tiền loan ra người dân nghèo "trên răng dưới dép" không mấy quan tâm nhưng sẽ tác động rất lớn đến những người làm ăn chân chính,các tiểu thương,các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ và cả những người muốn xoay chuyển đồng tiền để làm giàu.
- Tin đổi tiền sẽ khiến cho sức mua gia tăng và khiến cho người bán sẽ bán được hàng với giá cao. Ba mặt hàng chủ yếu sẽ tăng giá một cách chóng mặt đó là :
+ Chứng khoán: Nhiều doanh nghiệp nhà nước làm ăn thua lỗ giá cổ phiếu rớt thảm hại nhưng sẽ được hà hơi tiếp sức phục hồi trở lại vì dân sợ giữ tiền mặt nên đầu tư vào cổ phiếu.
+ Bất động sản : Giá bất động sản sẽ được đẩy lên cao tạo thành cái gọi là "bong bóng ". Bởi dân sợ giữ tiền biến động nên đổ vào mua đất vì mua đất thì đất còn. Các công ty bất động sản làm giàu nhanh chóng vì bán được hàng tồn. Với hiến pháp " đất đai là sở hữu toàn dân do nhà nước quản lý", chính phủ này cũng giàu sụ vì bán được cái do chúng quản lý với giá cao.
+ Vàng và đá quý : Đây là những công ty kinh doanh độc quyền của CSVN. Ở Mỹ người ta thường mua bán vàng trên mạng và dù cho mua hàng trăm ,hàng ngàn ounce thì vẫn chỉ trả lệ phí chênh lệch rất thấp. Nhưng ở Việt Nam biên độ giữa mua và bán rất cao. Khi có tin đổi tiền anh do lo sợ có thể mua vào với bất kể giá nào. Nhưng khi tin đổi tiền lắng lại anh buộc phải bán với giá thấp để kinh doanh hoặc lo việc nhà. Lỗ sặc gạch. Chưa kể chúng còn tung chiêu vàng SJC một chữ không thu mua ,có mua cũng mua với giá thấp bằng vàng nhẫn. Chúng mang về nấu lại thành vàng 2 chữ rồi tung tin đổi tiền bán lại dân với giá cao ngất ,lời khẵm.
Ra tết ,tháng giêng là tháng ăn chơi cộng với tin đổi tiền thể là dân tha hồ tống đi đồng tiền mình làm ăn xương máu mới có được. Các công ty độc quyền của Cộng sản cứ "từ từ mà lượm hoa rơi". Nhưng đến khi thị trường chứng khoán và bong bóng bất độc sản sụp đổ các em dân ta sẽ "khóc dở mếu dở" vì cầm trong tay những thứ cũng không khác gì giấy lộn.
Ngay cả mua bán dollars chúng cũng làm giàu nhanh nhờ tin đổi tiền vì chênh lệch giữa mua và bán cũng rất cao. Các anh mua vào với giá cao nhưng các anh không đủ giàu để giữ mãi đó. Khi thấy tình hình tạm yên anh cũng phải bán để kinh doanh hoặc tiêu xài thế là anh lại làm giàu cho ngân hàng nhà nước.
Chính khoản lợi tức thu được qua các lần tung tin đổi tiền này khiến chúng bù vào các khoản đã ăn chơi,vung tay xài phung phí,khiến lạm phát bình ổn trở lại. Do đó phải hiểu rõ thế này : tin đổi tiền thật không dễ lọt ra ngoài đâu. Dấu hiệu để nhận biết chúng là thị trường chứng khoán và bất động sản Trung Quốc sụp đổ kéo theo Việt nam. Các ngân hàng của NNVN không cho vay nữa và các tên trong UVTW đảng đột ngột mất tích .








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét