Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

PHẢN BIỆN BÀI VIẾT CỦA LÃNG ANH.

Bài viết mới đây trên FB LA thấy một số bạn như Lê Hoàng ,Lê Vi share lại nên phải viết vài dòng phản biện kẻo không các bạn lại ngộ nhận.
Bài viết đã xuyên tạc khi cho rằng các ý kiến đó là hô hào lật đổ chính quyền bằng bạo lưc. Không ai kêu gọi lật đổ cả vì chính quyền CSVN không có quyền gì để mà lật đổ. Quyền đó là của nhân dân. Đó là thành quả của nhân dân trong KC chống Pháp,chống Mỹ và chống Trung Quốc. Cộng sản chỉ tiếm quyền ,tiếm danh nhân dân chứ không hề do dân bầu. Do đó chúng phải trả lại cái quyền này cho nhân dân. Người ta chỉ kêu gọi thay đổi một thể chế chính trị không còn phù hợp theo đúng "Tuyên ngôn độc lập" của nước Mỹ mà Thomas Jeferson đã khẳng định :
"Chúng tôi khẳng định một chân lý hiển nhiên rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng, rằng tạo hóa đã ban cho họ những quyền tất yếu và bất khả xâm phạm, trong đó có quyền sống, quyền được tự do và mưu cầu hạnh phúc. Rằng để đảm bảo cho những quyền lợi này, các chính phủ được lập ra trong nhân dân và có được những quyền lực chính đáng trên cơ sở sự nhất trí của nhân dân, rằng bất cứ khi nào một thể chế chính quyền nào đó phá vỡ những mục tiêu này, thì nhân dân có quyền thay đổi hoặc loại bỏ chính quyền đó và lập nên một chính quyền mới, đặt trên nền tảng những nguyên tắc cũng như tổ chức thực thi quyền hành theo một thể chế sao cho có hiệu quả tốt nhất đối với an ninh và hạnh phúc của họ."
Do đó người ta kêu gọi cộng sản phải trả lại quyền tự quyết cho người dân chứ không kêu gọi lật đổ. Vì chỉ có thay thế chế độ độc tài này bằng một chế độ độc tài khác mới gọi là lật đổ. Khi đòi thay đổi thể chế chính trị thì chế độ kế tiếp dứt khoát là dân chủ. Và phương thức là bất bạo động,bất tuân dân sự chứ không phải là bạo động .Vì nhân dân hiểu rõ pháp luật quốc tế là không được sử dụng bạo động.Chỉ có cộng sản mới làm điều này qua việc cướp chính quyền trong cái gọi là CMT8.
Bài viết đã lộ rõ 5 điểm ngụy biện sau đây:
- Thứ nhất toàn STT chẳng đá động gì đến thực trạng VN, đảng CSVN đang bán nước cho Trung Quốc và âm mưu thôn tính nước ta của Trung Quốc đã rõ như ban ngày với 15 văn kiện đã ký kết. Câu hỏi đặt ra là Đảng CSVN và đảng CS Trung Quốc có cho Lãng Anh dệt mộng mơ với việc nâng cao dân trí rồi tiến hành "cách mạng nhung" như thế hay không. Hay là chúng sẽ biến VN như học viên Pháp Luân Công hoặc một trong 4 sắc dân không thuộc Hán.
- Thứ hai các cuộc cách mạng mà Lãng Anh trích dẫn trong đó mà anh ta gọi là trong "xã hội tư sản" thực chất là trong một nền dân chủ. Chính nền dân chủ đã cho phép người dân biểu tình,đòi hỏi quyền lợi của mình. Kể cả ở Hàn Quốc dưới thời Park Chung Hee và Đài Loan dưới thời Tưởng Giới Thạch cũng đều đang ở thời kỳ đầu của một nền dân chủ khiếm khuyết. Nếu là chế độ cộng sản thì dân có thể tiến hành cách mạng nhung như thế hay không.
- Thứ ba người viết chẳng nhắc gì đến việc cộng sản đàn áp các đảng phái đối lập trong quá khứ như bôn sê vich tiêu diệt men sê vich,vụ án Ôn Như Hầu, cộng sản tàn sát lẫn nhau để giữ chính quyền như vụ án xét lại ở VN thập niên 60.
- Thứ tư tác giả cũng chả hiểu gì về chuyên chính vô sản là cái chính quyền mà cộng sản không thể sẻ chia với ai.Trong khi đó một thể chế chính trị đem lại lợi ích cho nhân dân là phải đa đảng,tam quyền phân lập,tự do bầu cử,đặt hiến pháp cao nhất. Cộng sản sẽ không cho dân tự do bầu cử vì nếu có điều này sẽ không ai bầu cho đảng cộng sản cả. Vì vậy chúng sẽ quyết tâm dùng bạo lực để giữ chính quyền . Chính vì hiểu điều này nên Boris Yestsin đã khẳng định : "Cộng sản không thể sửa chữa mà phải đào thải nó"
- Thứ năm người viết cũng chả hiểu gì về khái niệm chủ nghĩa toàn trị ,nhà nước toàn trị. Trong đó người dân bị coi như súc vật ,bị tước bỏ quyền con người ,bị cướp đất ,cướp tất cả tài sản để phục vụ cho những kẻ nắm quyền .
Tóm lại là bài viết thể hiện sự ngụy biện rất rõ. Nhưng nó có thể lừa được những người được hấp thu một nền giáo dục " Xuống hố cả nút" mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét