Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

CHÀNG ĐÔNG KI SỐT THỜI HIỆN ĐẠI.

 Người Việt vẫn quen gọi Don Quichotte là Đông-ki-sốt, anh chàng mang trong mình tư tưởng hiệp sĩ và luôn xây dựng trong đầu một thế giới hoàn toàn khác biệt với thực tế cuộc sống. Trong mắt Đông-ki-sốt, mọi thứ đều lãng mạn. Tư tưởng hiệp sĩ của Đông-ki-sốt khiến cho cối xay gió cũng trở thành một con quái vật phải diệt trừ.

Cháu gái ông Trump là Mary Trump đã công bố cuốn sách có tên: “Too Much and Never Enough: How My Family Created the World’s Most Dangerous Man” (Quá Nhiều và Không Bao Giờ Đủ: Gia Đình Chúng Tôi đã Tạo Ra Người Đàn Ông Nguy Hiểm Nhất Thế Giới Như Thế Nào).
Ở thời điểm bà ra sách, chắc chắn nhiều người sẽ cho cụm từ "Người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới" dành cho Trump là quá mạnh mẽ và ý tưởng của ông ta bị bệnh hoang tưởng, tha hóa nhân cách là do cháu gái ghét ông ấy nên dựng chuyện mà thôi.
Nhưng chỉ trong mấy tháng vừa qua bầu cử cả thế giới đều thấy lời bà Mary là thật. Bởi lẻ thế giới có nhiều người hoang tưởng nhưng không ai hoang tưởng qua mặt Trump, kể cả Hitler hay Mao Trạch Đông.
Trump nhìn nhận sự việc không theo logic mà một người bình thường ở thế giới nhìn nhận.Ông ta giống như hiệp sĩ Đông Ki sốt cùng đánh nhau với cối xay gió.Trump chống lại tất cả những người chống lại ông ta, bất kể phe phái.
Với Trump không có logic dân chủ hay cộng hòa, tả hay hữu, cộng sản hoặc không cộng sản. Chỉ có một logic duy nhất: phe Trump và phe chống Trump.
Mọi quy định về hiến pháp, luật pháp với Trump đều là rác. Tối cao pháp viện cũng là hèn nhát, thiếu dũng cảm khi không xử cho Trump thắng. Trump là chân lý,là chính nghĩa ai chống Trump là gian lận ,là phi nghĩa.
Do vậy Trump đã chuẩn bị sẵn tất cả, sắp xếp tất cả cho một cuộc chiến cả về pháp lý lẫn tâm lý để suy tôn và đưa Trump trở lại nắm quyền lực.
Tuy nhiên có điều lạ là Trump điên rồ là bệnh của Trump nhưng Trump kéo theo hàng chục triệu người của một dân tộc nổi tiếng lý trí là dân Mỹ thì đúng là chuyện lạ. 126 nghị sĩ hùa theo Trump để nịnh một hoàng đế không mặc quần chạy rông nhưng vẫn tưởng mình mặc quần là chuyện lạ trong lịch sử Hoa Kỳ. Và rồi đám nịnh thần này còn dự định bày trò trong ngày 6/1 tới đây là điều dân các nước khác khó lòng hiểu nổi.
Trump mắc bệnh hoang thưởng của Đông Ki Sốt đã đành, Trump còn kéo theo cả một đám Đông Ki Sốt khác. Bó tay.
Image may contain: 1 person
Xán Văn Lê, Son Duong and 40 others
1 Comment
5 Shares
Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét