Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

THẾ GIAN BẠC BẺO TÌNH NGƯỜI.

 Trong suốt hơn 6 năm trời,mỗi ngày,mỗi sáng thức dậy mình đều quan tâm đến tình hình Việt Nam,đến bất công,án oan, bão lũ và công cuộc đấu tranh dân chủ nhân quyền trên cả nước. Đau cùng nỗi đau của họ, thôi thúc giải quyết tận gốc vấn đề. Đó là thể chế chính trị.

Nhưng khi nước Mỹ gặp nạn độc tài, chết hơn 220 ngàn người, tính mạng những người già , người bệnh từng giờ từng phút bị đe dọa trước sự vô tâm của chính quyền thì công cuộc đấu tranh dân chủ của mình chuyển sang chính quyền Mỹ lại nhận được rất ít sự chia sẻ từ trong nước.
Chỉ một cái like để thể hiện sự đồng tình tiếp sức họ cũng hà tiện và thể hiện một điều đúng như Marx nói:" Chỉ có con vật mới vô cảm với nỗi đau của đồng loại để chăm chút cho bộ lông của mình".
Không những chẳng like nhiều kẻ ở Việt Nam còn nhảy vào chửi rủa, thóa mạ tôn vinh thần tượng. Họ là ai? Chỉ là những kẻ bị nhồi nhét thông tin từ các trang báo "Đại kỷ nguyên, trí thức. net http:/,ntd.vn"...bênh chính quyền Trump để ngộ nhận xây đắp nên một thần tượng giả tạo. Họ chẳng hiểu gì về tình hình nước Mỹ ,không thấy hết công cuộc chống độc tài của nhân dân Mỹ và thảm họa mà nhân dân Mỹ phải gánh chịu.Họ chỉ nắm thông tin qua những nhóm người Việt tôn sùng độc tài và không hiểu lắm về các nền dân chủ.
Điều này cũng giống như khi mình cháy nhà thì cần người ta giúp , đến khi nhà người ta cháy thì ngay cả một lời hỏi thăm cũng chẳng hề thể hiện.
Nó xuất phát từ thói ích kỷ và chẳng hiểu lắm về chính trị của người Việt. Họ ích kỷ là vì họ chỉ biết đến chuyện đánh Trung Quốc giùm cho họ. Khi có một tên bậc thầy nói láo hứa lèo làm điều đó là họ tin ngay, bỏ mặc những người bạn của họ khuyên can,dẫn chứng làm cho họ tỉnh ra. Họ cũng chẳng hiểu lắm về đa đảng,tam quyền phân lập,nhân quyền để biết rằng tên nói láo này đang cướp những quyền căn bản của những người mang quốc tịch Mỹ gốc Việt.
Vì vậy chỉ là một sự bàng quan, vô cảm đến kỳ lạ. Đến một ngày nào đó họ bị CSVN làm chết 220 ngàn người, lúc đó một người Việt hải ngoại nhắc đến nguyên văn lời của bác sĩ Hồ Hải thì họ sẽ nghĩ sao?"Đám đầu tôm hãy tự lo đi chứ,không lẻ dịch bệnh là cứ đổ thừa cho đảng CSVN".
Đến một ngày nào đó nước Mỹ bị cai quản bởi một đảng, bước ra đường là bị cảnh sát đàn áp, bắt cóc, khắp nơi đều là "Trump vệ binh", các nhóm thượng đẳng da trắng, tội ác,bất công ra tòa đều bị xử thua, bị trục xuất về nước vì những lỗi rất nhỏ, bị đói khát , thất nghiệp phải đi làm homeless, bị bệnh tật không có tiền trả bệnh viện... thì phải làm sao ? Đó có một phần không nhỏ từ sự vô cảm không tiếp sức đấu tranh ở những người bạn Việt Nam hôm nay. Tất nhiên chúng tôi cũng không quên gởi lời cám ơn chân tình đến một số rất ít các bạn trong nước đã gởi những cái like, những comment chia sẻ ấm áp tình người đến các bài viết của chúng tôi. Các bạn khiến chúng tôi cảm thấy không lẻ loi ,cô đơn trong hành trình chống độc tài này.
Đến hôm nay chỉ còn 6 ngày nữa là kết thúc khoảng thời gian tranh đấu dùng lá phiếu để thiết lập nền dân chủ của nước Mỹ. Chúng tôi tin tưởng một cách tuyệt đối rằng chúng tôi sẽ thắng. Những kẻ nào không tin hãy nhớ cố gắng mở mắt chờ xem. Bởi đơn giản là sự kiểm soát quyền lực ,các giá trị dân chủ,nhân quyền,pháp trị không thể dễ dàng mất đi qua bàn tay của một tên tỷ phú bất tài, thiếu học.
Nhưng cũng qua kẻ này chúng tôi mới thấy ông bà ta nói không sai "Trong hoạn nạn mới thấy rõ chân tình, mới thấy ai đúng là bạn mình".

Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét