Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

THAN ÔI ! THỜI OANH LIỆT NAY CÒN ĐÂU!

 Trong 4 năm bác Trump làm tổng thống, giới đấu tranh dân chủ Việt Nam có cái sướng là chả cần phải đấu tranh gì cả với chế độ độc tài CSVN. Mọi cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lấn biển đảo đều đã khép lại vào cuối năm 2016. Từ ngày bác Trump lên tất cả chỉ việc"tọa sơn quan hổ đấu" xem bác Trump đấu "chiến tranh thương mại" với bác Tập, đồng thời nói như cụ Nguyễn Công Hoan là vỗ tay luôn luôn dù cho đội của bác Trump đá quá dở.

Bác Trump đá đấm kiểu nào mà để cho đội bạn "biểu tình Hồng Kông", phong trào Duy Ngô Nhĩ bị bác Tập dập cho te tua nhưng đội "đấu tranh dân chủ" Việt Nam vẫn vỗ tay khen hay thì hết biết. Thế rồi bác còn sang Việt Nam bày trò đá đấm giả với anh Ủn, phất cờ máu với anh Niễng nhưng các cầu thủ của đội nhà cũng vẫn chả nói gì. Bởi có gì đâu mà nói. Có bác Trump, phe ta đỡ phải xuống đường đổ máu và cũng chẳng phải chịu cảnh nóng bức, thiếu rượu và thiếu mồi ở trong tù. Tất cả cứ vin vào cớ chờ bác Trump chiến tranh thương mại dẹp hết đảng CSTQ , thế là biển đảo chúng sẽ trả lại, CSVN sẽ tiến hành đa đảng, nhân dân Việt Nam sẽ có tự do dân chủ... Chưa kể là sẽ tái phục hồi Hiệp định Paris 1973 để khiến nước Việt từ nay vững bền, giang sơn từ nay đổi mới.
Nhưng không ngờ "hạnh phúc đơn sơ,ước mơ nho nhỏ" đó lại bị anh Biden và đảng "thổ tả" phá hỏng. Chúng dám "gian lận" kích động dân Mỹ bỏ phiếu loại bỏ Thánh Trump, phá hỏng giấc mơ "Freedom is free" ,"tự do không đổ máu" của giới đấu tranh dân chủ Việt Nam. Chúng dám phá hỏng 4 năm vàng son của những nhà "bất đồng chính kiến" Việt Nam.
Thế là từ nay lại phải từ bỏ phương châm "há miệng chờ sung". Còn đâu những ngày sáng lên FB, chiều kiếm độ nhậu mà chẳng đứa nào dám nói gì. Đó là thời kỳ dân chỉ việc"mọi việc có đảng và nhà nước lo", giới kẻ sĩ chỉ việc"mọi chuyện có bác Trump lo", nước sông không đụng nước giếng. Và nói như Thế Lữ cho oai thì các nhà đấu tranh đang "gặm một mối căm hờn trong cũi sắt. Ta nằm dài chờ ngày tháng dần qua".
Nhưng nay thì đúng là "Than ôi, thời oanh liệt nay còn đâu", Biden đã đang tâm phá hỏng tất cả. Biden đã lật ngược di sản của Trump và cũng lật ngược các giá trị của sĩ phu nước Việt.Lại phải bắt đầu với nhân quyền, với bao vây cấm vận, với sự liên kết các tổ chức quốc tế, các hiệp định để chống độc tài, để kêu gọi nhân dân đứng dậy phản kháng bất công. Thời kỳ dùng từ thiện an dân đã qua. Thời kỳ khoanh tay để Trung Quốc dùng "một vành đai một con đường", dùng Covid,RCEP...để bá chủ thế giới đã không còn.
Tất cả cũng chỉ tại đảng Dân chủ và Biden chết tiệt. Phải chi không có những kẻ này bác Trump đã có thể một tay bẻ nạng chống trời, bác đã dập thằng Tập tơi bời khói lửa, mặc kệ dân Mỹ chết 275 ngàn vì virus hay nông dân Mỹ tự sát hàng loạt vì màn chiến tranh cuội của bác kính yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét