Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

VÌ SAO CÓ SỰ KHÁC BIỆT ?

 Trump vừa qua tweet nêu rõ có 8 nghị sĩ Cộng hòa nhờ Trump vận động trong bầu cử giữa kỳ 2018 mới giữ được ghế nhưng để mặc ông ta đơn độc chống lại phe đối lập. Trump còn phân bì là trong khi đó nghị sĩ đảng Dân chủ đã rất đoàn kết.Từ năm 2016 trong việc tố cáo Trump nhờ Nga can thiệp bầu cử đánh bại Hillary không có bất kỳ một nghị sĩ đảng Dân chủ nào đứng về phía Cộng hòa. Trong ngày bà Nancy Pelosi xé thông điệp đầu năm của Trump toàn bộ nghị sĩ đảng Dân chủ đã đứng dậy bỏ ra về vì bị sỉ nhục.

Câu hỏi đặt ra là tại sao có sự khác biệt như thế?
Đơn giản là vì Trump nhờ Nga can thiệp bầu cử là thật và Trump tố cáo đảng Dân chủ gian lận là giả. Khi đã là giả thì ngay cả người trong cùng một đảng cũng không thể ủng hộ. Đó là nguyên nhân nền dân chủ Hoa Kỳ tồn tại. Nó khác với đám cuồng Trump vô liêm sỉ người Việt, khi biết là giả,là láo rồi nhưng do lòng kính yêu lãnh tụ, do bảo vệ quyền lợi ăn trên ngồi trốc vẫn ra sức ngụy biện, sống chết cực đoan bảo vệ sự giả dối cho đến giờ phút cuối cùng.
Bầu cử 2016 bị Nga can thiệp là thật vì đã được chính quyền Obama xác minh sau đó trục xuất toàn bộ cơ quan ngoại giao Nga, CIA có 134 băng ghi âm làm bằng chứng, cả hạ viện và thượng viện Hoa Kỳ do đảng Cộng Hòa nắm đa số cũng ra thông báo xác nhận. Ngay chính Trump cũng thừa nhận. Vậy nên toàn bộ nghị sĩ đảng Dân chủ đứng cùng một phe không có gì lạ. Vì họ đứng về phía sự thật.
Bầu cử 2020 bị tố cáo gian lận là giả vì nó nhắm vào quy trình,tính toàn vẹn của bầu cử Mỹ được xác thực trong 58 lần bầu cử trước đó. Ngay cả việc bầu khiếm diện qua thư cũng được xác thực không có gian lận khi 34% bầu trước đó năm 2016 đã giúp Trump thắng cử và là hình thức bầu cử thông dụng ở 4 tiểu bang.
Chính vì điều này nên các nghị sĩ Cộng Hòa trung thực đã lên tiếng chỉ trích toàn bộ kế hoạch gian lận của Trump tuyên bố trước ngày bầu cử:" Chỉ thừa nhận khi nào Trump thắng cử". Đây rõ ràng là việc tố cáo đảng DC gian lận đã được sắp xếp trước nhưng lại diễn quá dở vì không tìm ra bằng chứng.
Do vậy có thể thấy chỉ những ai thiếu thông tin hoặc quá sùng bái Trump mới tin bầu cử 2020 có gian lận. Những người Cộng hòa chân chính không tin có chuyện đó nên thừa nhận Biden đã thắng. Họ không phải đứng về Biden mà đứng về nền dân chủ ,pháp trị và sự thật .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét