Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

"CHÓ SỦA MẶC CHÓ, ĐOÀN NGƯỜI CỨ ĐI"

 Quy trình bầu cử Mỹ đã đi vào hồi kết.Với việc tiểu bang California chứng thực 55 phiếu,Biden đã chính thức có 279 phiếu đại cử tri. Chỉ còn 3 tiểu bang chưa chứng thực là Colorado, Hawaii và New Jersey. Nhưng 3 tiểu bang này đi đến chứng thực chỉ là vấn đề thời gian. Đến lúc đó Biden sẽ có đủ 306 phiếu đại cử tri.

Đây là một quy trình bầu cử thực hành theo thông lệ 58 cuộc bầu cử trước đây. Một quy trình mà không một tòa án nào có thể đảo ngược. Bởi đó là quy trình của nền tảng dân chủ, điều cốt tủy làm nên một nước Mỹ vĩ đại : quyền lực lá phiếu của người dân do 3 ngành hành pháp, lập pháp và tư pháp bang quyết định thông qua việc đếm và chứng thực lá phiếu của người dân.
Tất cả các cuộc bầu cử trước người dân không hề quan tâm tới việc chứng thực này vì đã có truyền thông đưa ra thông báo trước đó dựa trên tính toán của họ. Ai thắng cử ? Họ tuyên bố rất chính xác không cần đợi chứng thực và nguyên thủ quốc gia các nước cứ thế gởi điện chúc mừng tổng thống đắc cử mà không sợ bị hớ.
Năm nay do có một chính trị gia tay mơ là Donald Trump chẳng hiểu gì về bầu cử Mỹ nên cả gan tuyên bố Biden là tổng thống của truyền thông và giới cuồng nhào vào ủng hộ mà chẳng hề động não. Chính Thánh của họ ngày 9/11/2016 cũng là tổng thống của truyền thông như Biden hiện nay nhưng các con chiên của ông ta chẳng hề biết và mồm vẫn ra rả thực hiện tiêu chuẩn kép.
Các cháu ngoan của bác Trump không hề biết 30 vụ kiện và hàng loạt thông tin bịa đặt do Trump, đội ngũ luật sư của Trump,hệ thống truyền thông lá cải Đại kỷ nguyên, trí thứcvn, NTD...tung ra chỉ làm những kẻ cuồng tín tự sướng và đốt tiền cho cá độ và cho quỹ kiện tụng của Trump hốt bạc. Nhà cái châu Âu đã rất ma mảnh khi chẳng thèm nhận đặt cửa Biden mà chỉ nhận đặt cửa Trump vì biết chắc quy trình bầu cử của Mỹ. Sở dĩ họ chưa trao thưởng cho những ai đặt cửa Biden là vì muốn dụ khị cho con bạc đặt cửa Trump nhào vào cúng thêm sau khi thấy tỷ lệ đặt 1 ăn 11 ngon ăn.
Kiện tụng của Trump chỉ gây sự nghi ngờ vào nền dân chủ Mỹ và kéo dài thêm hy vọng của những kẻ không hề nắm vững thể chế dân chủ Hoa Kỳ nhưng lại quá sùng bái Trump. Kết quả là họ đang tiền mất tật mang nhưng vẫn điên cuồng lao vào.
Sau khi tổng thống tuyên bố đắc cử là một quy trình đếm phiếu lại và đi đến chứng thực theo ngày giờ đã lên lịch trước bầu cử. Việc này chẳng hề do Trump kiện mà là việc bắt buộc phải làm để khẳng định tổng thống Biden không hề được bầu lên do gian lận.
Là một chính trị gia lâu năm Biden thừa hiểu điều này nên ông chẳng hề mất thời gian phản pháo các thông tin bịa đặt của Trump,luật sư và cuồng Trump tung ra. Bởi ông biết đã có ngành tư pháp độc lập và luật pháp của các tiểu bang thay mình làm việc này. Công việc của ông là âm thầm chuyển giao quyền lực, thành lập nội các và chuẩn bị các chính sách để sau 20/1 là có thể bắt tay vào việc ngay, không chậm trễ như chính quyền Bush năm 2000 để sau đó nhận một vụ tấn công như 11/9.
Biden tỏ ra là một chính trị gia lão luyện, bản lĩnh khi thực hiện đúng ngạn ngữ xưa "Chó sủa mặc chó ,đoàn người cứ đi".Ông mặc kệ lũ chó dựng sân khấu ngoài trời để đàn hát bốc thơm vịt què Donald Trump, khóc lóc về gian lận tưởng tượng.Ông mặc kệ chính phủ của Trump đang bắt tay Israel ám sát cha đẻ vũ khí hạt nhân Iran hay bày vẽ những đòn tấn công ảo vào Trung Quốc...để dân Mỹ quên đi cái bết bát của chính quyền đương nhiệm và đang tạo ra tham nhũng chính trị bằng làn sóng ân xá.
Biden đang từng bước, từng bước chuẩn bị lật ngược các di sản thối nát của Trump và tái thiết một nước Mỹ đang hoang tàn sau 4 năm. Có lẻ ông không cần thiết làm như Trump kích động thêm hận thù từ những kẻ thất bại và ảo tưởng. Công việc của ông cũng giống như năm 2009, dọn rác và dọn rác sau một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Có lẻ ông không cần thiết phải giáng trả lại những đòn tấn công của những kẻ u mê mà đang làm tất cả để cứu những kẻ u mê này và gia đình của họ thoát khỏi cái chết của dịch Covid-19, của thất nghiệp, nghèo đói và bất công.

Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét