Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

NỔ LỰC LẬT NGƯỢC KẾT QUẢ CỦA TRUMP VÀ ĐẢNG CỘNG HÒA Ở QUỐC HỘI VÀO NGÀY 6/1 LÀ ZERO. XIN ĐỪNG MƠ.

 Ngày 6/1, trong một phiên họp chung của Quốc hội, nơi cả Hạ viện và Thượng viện gặp trực tiếp tại phòng của Hạ viện, việc kiểm phiếu chung sẽ diễn ra.

Nếu ít nhất một thành viên của mỗi viện phản đối bằng văn bản các phiếu đại cử tri, thì Hạ viện và Thượng viện sẽ họp riêng để tranh luận về vấn đề này.
Tờ New York Times đưa tin một nhóm nhỏ những người ủng hộ trung thành của ông Trump trong Quốc hội đang âm mưu thách thức kết quả vào phút chót ở một số bang.
Nhưng cả Thượng viện và Hạ viện đều phải bỏ phiếu để duy trì sự phản đối, trong khi Hạ viện do đảng Dân chủ lãnh đạo ít có khả năng phản đối phiếu bầu cho ông Joe Biden, nên việc thách thức kết quả những phút cuối cùng không có nhiều khả năng thành công.
Phe Dân chủ đang kiểm soát Hạ viện và sẽ không đời nào lật ngược chiến thắng của ông Biden bằng cách từ chối các đại cử tri bầu cho ông. Tổng thống Trump đơn giản là không có đủ số phiếu để thay đổi được điều gì.
Còn ở Thượng viện vốn do đảng Cộng hòa nắm giữ cũng đã có đủ số thượng nghị sĩ Cộng hòa tỏ ý phản đối nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử của Tổng thống Trump, do vậy rất khó có chuyện cơ quan này chọn nhóm “đại cử tri thay thế” cho những người ủng hộ ông Biden mà các bang chiến địa cử đi.
Hoặc kể cả Thượng viện làm như vậy, bế tắc cũng không giúp gì được ông Trump. Luật liên bang quy định các đại cử tri do Thống đốc bang bổ nhiệm có thể thắng bất kỳ quyết định ở Quốc hội. Thống đốc của tất cả các bang tranh chấp mà ông Biden chiến thắng, cả Dân chủ và Cộng hòa, đều chỉ định các đại cử tri ủng hộ ông Biden.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét