Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

TRÒ HỀ VỀ MÁY ĐẾM PHIẾU DOMINION.

 Cuồng Trump tung tin giả về máy đếm phiếu Dominion để lừa bịp những người chả biết gì. Nó cũng giống như trong một trận đấu bóng đá khi một đội bóng bị sút tung lưới 5 quả thay vì chấp nhận thua bèn chạy lại khung thành đổ thừa khung thành của đội mình to hơn khung thành đội bạn hoặc quả bóng có vấn đề.

Tại sao không rà soát khung thành và bóng trước khi trận đấu bắt đầu? Tại sao không kiểm tra máy đếm phiếu Dominion trước khi bầu cử xảy ra? Giả sử nếu bầu cử mà Trump thắng thì có đem mấy đếm phiếu ra đổ thừa không hay ỉm đi, kệ cha nó.
Nhưng thưa mấy vị máy đếm phiếu Dominion đã được một ủy ban bầu cử đa đảng ,tư pháp độc lập kiểm tra cả rồi trước khi đưa vào sử dụng nhé. Kẻ kiểm tra là chính quyền Trump vì Trump đang nắm chính quyền có quyền hô mưa gọi gió. Trump để cho phe Dân chủ dùng máy đếm phiếu để gian lận thì Trump quá tệ. Huống chi máy không thể gian lận cho một bên.Nếu có thì gian lận cho Trump mới phải.
Dominion Voting Systems Corporation là một công ty kinh doanh phần cứng và phần mềm bỏ phiếu điện tử, bao gồm các máy bỏ phiếu và máy lập bảng tại Hoa Kỳ và Canada. Trụ sở quốc tế của công ty đặt tại Toronto, Canada và trụ sở chính tại tại Denver, Colorado, Hoa Kỳ. Công ty thực hiện phát triển phần mềm nội bộ cho các khách hàng của mình ở Hoa Kỳ, Canada và Serbia.
Dominion là chủ đề của một trò lừa bịp bắt nguồn từ những người theo thuyết âm mưu cực hữu QAnon, sau đó được One America News Network và Tổng thống Donald Trump lan truyền, và những người đại diện và ủng hộ Trump. Họ cáo buộc rằng máy bỏ phiếu của công ty đã bị xâm phạm, dẫn đến hàng triệu phiếu bầu cho Trump bị xóa hoặc chuyển sang phiếu cho Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020.Một số đã tuyên bố sai rằng Dominion có quan hệ mật thiết với gia đình Clinton hoặc các đảng viên Đảng Dân chủ khác. Không có bằng chứng nào chứng minh cho những tuyên bố này, đã bị nhiều nhóm khác nhau bóc mẽ bao gồm các chuyên gia công nghệ bầu cử, chính phủ và các quan chức ngành bỏ phiếu, và Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng.
Nhóm luật sư cho Tổng thống Donald Trump vui sướng sau khi một thẩm phán ở bang Michigan ra lệnh kiểm tra kỹ lưỡng 22 máy đếm phiếu Dominion ở quận Antrim vì cáo buộc phiếu ở đó có vấn đề.
Luật sư Jenna Ellis tuyên bố: "Kết quả sẽ có ngay sau 48 tiếng, và ta sẽ biết nhiều điều về mấy cái máy này."
Nhưng cũng lưu ý là lệnh của quan tòa đưa ra không liên quan cuộc bầu cử tổng thống giữa Joe Biden và Donald Trump.
Thẩm phán xét đơn của một cử tri lo lắng về kết quả sát sao của vụ bầu cho một đề xuất về chất cần sa. Cử tri William Bailey cáo buộc phiếu bị hỏng trong lúc đếm lại ngày 6/11. Kết quả là đề xuất về cần sa ở làng Central Lake, đang hòa, thì được thông qua chỉ nhờ hơn một phiếu.
Tuy vậy, luật sư Rudy Giuliani viết trên Twitter tức thì: "Thắng lớn cho bầu cử trung thực."
Ông chỉ ra rằng quận Antrim cũng chính là nơi "cái máy Dominion đáng ngờ đã chuyển 6.000 phiếu từ Trump sang Biden".
Ý ông Giuliani ám chỉ tranh cãi khi một kết quả ban đầu đăng lên vào tối bầu cử tổng thống ghi là Biden thắng Trump ở quận này.
Sau đó lỗi được sửa lại, và giới chức nói đây chỉ là sai sót của cá nhân chứ không phải của máy Dominion.
Cho tôi được cười ba tiếng vì ba cái trò hề rẻ tiền này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét