Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

VÔ CẢM LÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA SÙNG BÁI.

 Con số người Mỹ chết vì Covid-19 tại Mỹ tăng lên từng ngày khủng khiếp trong mùa đông, đến nay đã gần chạm mốc 280 ngàn người. Hãy thử tưởng tượng nếu đầu mùa dịch Trung Quốc chỉ thông báo có 4.000 người chết (nếu cho nói láo là 40.000) thì cảnh tượng cũng đã quá khủng khiếp. Nhưng giờ đây Trung Quốc đã tạm yên trong khi Mỹ ,một cường quốc về y tế thì mạng người dân vẫn ngả xuống từng ngày như cỏ rác.Con số này sẽ được cộng thêm 250 ngàn người cho đến khi được tiêm vaccine toàn dân.

Nó là kết quả của những chiến dịch tranh cử tập trung đông người và không đeo khẩu trang để chứng tỏ virus là hoax.
Nhưng đáng chú ý là trong số này có rất nhiều người Việt sau khi dính Covid-19 và qua khỏi bằng nồi nước xông truyền thống lại chẳng hề căm giận tên "Thánh" đã ngó lơ khiến 280 ngàn người già , người có bệnh nền chết mà lại mong mau khỏi bệnh để được xuống đường đi biểu tình ủng hộ tên "quái vật" coi mạng người như ngóe này.
Than ôi tinh thần nhân bản giữa người với người nay còn đâu ? Đạo lý "không thể vô cảm với đồng loại" đã bị sự "sùng bái cá nhân" bóp chết. Những kẻ vẫn ra rả hàng ngày trên FB tinh thần "chống cộng" thật ra chỉ là những kẻ không hề có một chút tình người.
Nữ diễn viên phim "bản năng gốc" Sharon Stone đã kêu gọi đừng Vote cho tên giết người nhưng những kẻ cuồng tín này không những đã vote mà còn đặt tên đồ tể chuyên đi đánh goft trước cái chết của đồng loại lên bàn thờ và lễ bái sì sụp.
Những kẻ này suy ra còn mê muội hơn cả những "hồng vệ binh" cuồng Hồ những năm 30 của thế kỷ trước.
Xem ra thì dù sống ở bất cứ đâu và bất cứ ở thời nào thì khi đã sùng bái cá nhân con người cũng có thể trở nên vô cảm và mê muội đến kỳ lạ.
Son Duong, Nguyễn Thị Thanh Vân and 69 others
3 Comments
5 Shares
Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét