Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

NHỮNG KẺ Ở TRONG RỪNG RA.

 Trong một nền dân chủ ,pháp trị thì khi hai bên tranh cãi phải có một bên thứ ba làm trung gian đứng ra phân xử. Cái này người ta gọi là ngành tư pháp độc lập. Ngành này không bênh ai, chỉ tin vào bằng chứng.

Bầu cử của nước Mỹ cũng vậy. Khi đảng Cộng Hòa đang nắm quyền, là chính quyền đương nhiệm thì đảng Cộng Hòa có lợi thế hơn để thực hiện một cuộc bầu cử có lợi cho mình.
Nó cũng giống như nếu bây giờ tổ chức bầu cử tại Việt Nam thì đảng Cộng sản đang nắm chính quyền sẽ lợi thế nhất so với các đảng đối lập khác (Nếu cho phép đa đảng). Bởi đảng đối lập không có quyền hành gì cả và cũng chẳng có thể nhân danh nhân dân,dân tộc để thu hút cử tri.
Bây giờ giả sử đảng CSVN bị nhân dân truất phế vì quá bết bát, quá tệ hại. Nhưng đảng CS không thừa nhận thất bại mà đổ thừa đảng của các đồng chí như Lê Luân, Lê Công Định, Nguyễn Ngọc Già, Dũng Mai, Trần Đình Thu, Lê Hoài Anh... gian lận thì họ sẽ trả lời như thế nào ?
Các lập luận của họ sẽ như sau:
- Họ có nắm quyền đâu mà bảo họ gian lận?
- Họ sẽ yêu cầu đảng CS trưng ra bằng chứng.
- Họ sẽ yêu cầu các thẩm phán bác các bằng chứng đó khi thấy nó ngụy tạo.
Nhưng đảng CSVN cũng sẽ "lì" như Trump bây giờ tuyên bố sẽ kiện đến cùng hoặc nếu không được thì bỏ ngành tư pháp độc lập vào thùng rác và kích động dân nổi dậy dùng súng chống lại các đảng đối lập.
Lúc đó nước Việt sẽ lâm vào hoàn cảnh nào ? Nội chiến là tất yếu. Bởi các anh chẳng xem trọng tài (tư pháp độc lập) ra quái gì. Nội chiến thì sẽ dẫn đến điều gì? Thằng nào nói láo giỏi dụ dân chết thế thì thằng đó làm vua thôi. Một chế độ độc tài mới xuất hiện.
Tương tự bây giờ ở Mỹ khi các thẩm phán Hoa Kỳ của ngành tư pháp độc lập tuyên không có gian lận, các bang đã chứng thực kết quả bầu cử nhưng các đồng chí Lê Luân, Dũng Mai, Lê Hoài Anh...vẫn không tin thì đâu có khác gì CSVN. Họ không tin ngành tư pháp thì ai tin họ. Rốt cuộc cũng chỉ tìm đến súng. Như vậy họ đang cổ vũ cho một chế độ độc tài chuyên xài luật rừng như CSVN.
Vì vậy có thể đi đến kết luận : những kẻ nhân danh đấu tranh dân chủ ở Việt Nam trong thâm tâm cũng chẳng hề thừa nhận tư pháp độc lập và cũng chỉ tuân thủ quy tắc "mạnh được yếu thua". Họ chẳng hề có tư tưởng dân chủ ,pháp trị gì cả mà cũng chỉ là những kẻ y như CSVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét