Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

KHÓ TIN NHƯNG ĐÓ LÀ SỰ THẬT.

 Phải nói là mình rất thán phục Thánh Trump. Chẳng biết Thánh nói thế nào mà đến bây giờ các tín đồ của Thánh vẫn mê muội như thế. Họ vẫn tin là Tối cao pháp viện có thể xoay chuyển thế cờ, sau ngày 20/1 tổng thống vẫn sẽ là Trump.

Đôi khi cũng phải lắc đầu ngao ngán.Đừng nói khi các tiểu bang chưa chứng thực thì việc ngăn họ chứng thực cũng đã là khó khăn. Đến khi mà thống đốc bang tuyên bố ai thắng rồi thì đó sẽ là một cơ sở pháp lý vững chắc.
Nó cũng giống như trong một trận đấu bóng đá. Khi trọng tài đã thổi còi công nhận bàn thắng, chỉ tay lên vạch giao bóng giữa sân thì cầu thủ, huấn luyện viên có khiếu nại cũng vô ích. Cho dù Maradona có dùng tay chơi bóng thì bàn thắng vẫn được tính và kết quả 2-0 trận Argentina- England vẫn được giữ nguyên không thể kiện cáo.
Cho nên trong bầu cử Mỹ vẫn y như thế. Đừng nói Trump kiện tới đâu thua tới đó, cho dù Trump kiện thắng thì kết quả vẫn y nguyên. Bởi luật pháp chỉ xử phạt con người làm sai chứ không thể thay đổi được kết quả. Cho nên kiện cáo chỉ đưa nhân viên bầu cử ra tòa chịu án mà thôi.
Huống chi là bầu cử 2020 được đánh giá là nghiêm túc,trong sạch nhất lịch sử thì chuyện xử phạt quan chức cũng đã khó chứ đừng nói chuyện lật ngược thế cờ.
Nếu nền dân chủ Mỹ bị lật ngược bởi Trump thì không những chỉ làm cả nước Mỹ náo loạn, nội chiến mà cả thế giới cũng rúng động theo. Hàng triệu người sẽ lâm vào thảm cảnh nghèo đói, bất công,dịch bệnh.Chẳng lẻ các quan tòa nước Mỹ không hề biết niềm tin vào dân chủ là yếu tố sống còn của nước Mỹ hay sao ?
Do đó với lối suy nghĩ giờ này mà vẫn còn tin Trump thắng thì tương lai nước Việt khó có dân chủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét