Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

DI SẢN BỐN NĂM LÀM TỔNG THỐNG CỦA DONALD TRUMP QUA CÁC CON SỐ.

 - 325.000 và đang tiếp tục tăng: Số người chết ở Hoa Kỳ do COVID-19.

- 6: Thuốc chủng ngừa coronavirus đang được phát triển và-hoặc phân phối theo chương trình Trump’s Operation Warp Speed.
- 2: Vắc xin coronavirus - của Pfizer và BioNTech, và một loại riêng biệt của Moderna - mà các cơ quan quản lý Hoa Kỳ đã phê duyệt vào năm 2020 để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.
- 0: Các kế hoạch đại tu chăm sóc sức khỏe toàn diện mà Trump đã đưa ra bất chấp những lời hứa lặp đi lặp lại sẽ thay thế Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng thời Obama bằng một kế hoạch sẽ chi trả cho mọi người với chi phí thấp hơn.
- 3: Các thẩm phán được thêm vào Tòa án Tối cao, thiết lập đa số bảo thủ vững chắc 6-3.
- 221: Các thẩm phán tòa phúc thẩm và cấp xét xử liên bang được bổ sung vào cơ quan tư pháp.
- 3,1 nghìn tỷ đô la: Thâm hụt ngân sách năm 2020, mức thâm hụt lớn nhất tính theo đô la trong lịch sử Hoa Kỳ. Trump đã cam kết trong chiến dịch tranh cử năm 2016 để xóa bỏ khoảng cách giữa chi tiêu liên bang và doanh thu. Việc cắt giảm thuế mà Trump ban hành vào năm 2017 đã góp phần vào sự mất cân bằng và nó còn tăng thêm sau khi Quốc hội thông qua khoản cứu trợ kinh tế trị giá 2,4 nghìn tỷ đô la vào đầu năm nay để giúp những người lao động thất nghiệp, chủ doanh nghiệp và những người khác vượt qua tình trạng thất thoát tài chính do đại dịch coronavirus.
- 3: Gặp trực tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (tại Singapore, Việt Nam và khu phi quân sự Hàn Quốc).
- 21 nghìn tỷ USD: Nợ liên bang vào tháng 12, khi nó vượt quá quy mô nền kinh tế lần đầu tiên trong lịch sử ngoài Thế chiến II.
- 82: Số lượng phản hồi về môi trường và sức khỏe cộng đồng của chính quyền Trump được theo dõi trên trình theo dõi hoàn trả của Đại học Harvard.
- 4: Những người đàn ông từng giữ chức bộ trưởng quốc phòng, nhiều nhất trong bất kỳ chính quyền nào.
- 203: Những ngày Lầu Năm Góc hoạt động mà không có Bộ trưởng quốc phòng được Thượng viện xác nhận, khoảng thời gian dài nhất trong lịch sử .
- 450: Miles tường của Trump “lớn, đẹp” thép dọc theo biên giới Hoa Kỳ-Mexico dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.
- 39%: Xếp hạng chấp thuận trung bình của Trump trong số những người trưởng thành ở Mỹ trong các cuộc thăm dò của AP-NORC trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông. Các đánh giá về hiệu suất của Trump rất ổn định, so với những người tiền nhiệm gần đây của ông, từ mức thấp 32% đến mức cao 43% trong các cuộc thăm dò của AP-NORC.
- 1 tỷ: Các thùng dầu và khí đốt được bơm từ các vùng đất do liên bang quản lý vào năm 2019 khi chính quyền cấp phép và mở cửa vùng hoang dã và các khu vực khác cho ngành công nghiệp.
- 135 tỷ USD: Dự kiến ​​tăng trưởng ngân sách quốc phòng dưới thời Trump. Tổng ngân sách quốc phòng cuối cùng của Tổng thống Barack Obama cho năm 2017 là 605 tỷ đô la; Ngân sách quốc phòng cuối cùng của Trump cho năm 2021, được Quốc hội thông qua vào tháng 12, tổng cộng là 740 tỷ đô la. Trump đã phủ quyết dự luật với nhiều lý do khác nhau, nhưng Quốc hội đã có đủ số phiếu để ban hành dự luật do ông phản đối.
- 4: Các thỏa thuận quốc tế Trump rút Mỹ khỏi: thỏa thuận hạt nhân Iran, thỏa thuận khí hậu Paris, Hiệp ước bầu trời mở và Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung.
- 13: Các vụ hành quyết liên bang được lên kế hoạch kể từ tháng 7, khi chính quyền tiếp tục xử tử tù nhân sau 17 năm gián đoạn, khiến Trump trở thành tổng thống hành quyết nhiều nhất trong hơn 130 năm. Các vụ hành quyết liên bang sẽ được thực hiện cho đến ngay trước lễ nhậm chức ngày 20 tháng 1 của Tổng thống đắc cử Joe Biden.
- 315: Ngày Trump đã đến thăm một sân gôn trên cương vị tổng thống, theo Factba.se, một công ty phân tích dữ liệu.
- 418: Ngày Trump đã đến thăm một bất động sản mà ông sở hữu, theo Factba.se.
- 1: Chi nhánh mới của quân đội Hoa Kỳ: Lực lượng Không gian.
- 15%: Giảm thâm hụt thương mại với Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2020 và một năm trước đó. Con số này theo sau giảm 19% trong năm 2019 xuống còn 308 tỷ USD, mức thấp nhất kể từ năm 2013.
- 25.000 và tiếp tục tăng: Các tweet, bao gồm cả tin nhắn gốc và tweet lại, được Trump gửi kể từ khi ông nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 năm 2017.
Trump’s presidential legacy, by the numbers
SEATTLETIMES.COM
Trump’s presidential legacy, by the numbers
Donald Trump's presidency is reflected in a broad range of numbers, from the U.S. COVID-19 death toll to the miles of his “big, beautiful wall” on the border with Mexico to the tens of thousands of tweets he sent during...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét