Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

LOGIC HỌC TRONG KIỆN TỤNG BẦU CỬ CỦA TRUMP.

 Logic là lĩnh vực quan trọng để hình thành nên triết học và từ đó tạo ra một thể chế chính trị hợp lý. Thể chế chính trị kiểm soát được sự tha hóa của quyền lực sẽ đưa đến một xã hội có luật pháp và hạn chế bất công.

Một dân tộc yếu về logic thường nghèo đói và xã hội hỗn loạn. Điều này ta thường thấy trong tư duy của người Việt và trong xã hội mà họ đang sống. Người Việt thường đổ mọi tội lỗi lên đầu một chế độ độc tài nào đó ,chẳng hạn như CSVN. Họ cho rằng chính vì nó đem một chủ thuyết nào đó về nên dân tộc Việt mới gánh hậu quả. Thật ra nếu không có chế độ Cộng sản thì bất kỳ một chế độ độc tài nào khác thay CSVN nắm quyền cũng tha hóa y như CSVN. Bởi lẻ nguyên nhân từ gốc là do người Việt không có một tư duy khoa học, hợp lý trong việc trao quyền lực và kiểm soát quyền lực.
Trong việc đánh giá bầu cử Mỹ những người thiếu kiến thức đánh giá sai không nói làm gì ngay cả các luật sư sống tại Việt Nam,một nghề đòi hỏi những suy luận logic cũng đánh giá sai như những đứa trẻ lên ba.
Các luật sư Việt không hề để ý rằng trong xã hội Mỹ khi tố cáo một vấn đề gian lận thì để mang sức thuyết phục kẻ tố cáo phải là công tố viên. Chẳng hạn vụ rò rỉ email của Hillary năm 2016 công tố viên là người đứng ra tố cáo.Các vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử cũng do các công tố viên độc lập đảm trách.
Nhưng tại sao trong vụ kiện tụng của Trump các công ty luật hàng đầu của nước Mỹ đều rút lui không tham gia? Và Trump chỉ nhờ đội ngũ luật sư thuê riêng, trong đó có kẻ 30 năm chưa hành nghề như Giuliani và những kẻ hoang tưởng như Sidney Powell...? Đó là vì cái gọi là "chiến dịch pháp lý" của Trump đã tấn công vào nền tảng, cốt lỏi của "nền dân chủ Mỹ".
Sau này nếu Việt Nam có dân chủ đội ngũ Luật sư Việt như Lê Công Định, Lê Luân, Lê Quốc Quân...cũng tấn công vào nền tảng dân chủ này thì công lao của những người đang tuyệt thực trong tù và có thể chết như Trần Huỳnh Duy Thức sẽ là công toi...
Đó chính là tính logic của vấn đề.
Nghĩa là quyền bầu cử và sự trong sạch này anh phải xây đắp bằng sự kiểm soát của đối lập,tam quyền phân lập, tư pháp độc lập bằng một quy trình kiểm đếm cẩn thận ,công minh... chứ không thể để cho các tòa án phủ quyết. Bởi đó là máu xương của người dân.Nếu có một tòa án nào phủ quyết được quyền bỏ phiếu của hàng ngàn người dân mà đã được thừa nhận là hợp lệ thì đó là tòa án vi hiến.
Cho nên chỉ có những người không nắm vững logic học mới nghĩ rằng Trump sẽ thắng. Đó là điều lý giải tại sao từ trước đến nay có đến 46 vụ kiện nhưng chỉ có 2 vụ không liên quan đến gian lận là thắng, các vụ khác đều bị các thẩm phán bác bỏ.
Vì Trump và đội ngũ của Trump đang làm suy giảm niềm tin vào dân chủ, tiếp tay cho một chế độ độc tài trỗi dậy.Khi người dân tin rằng lá phiếu của mình bị Deep State thao túng thì họ không còn động lực để đi bỏ phiếu nữa và dùng phương châm"chính quyền được đẻ ra trên nòng súng".
Có lẻ từ trong sâu xa Trump đang muốn tạo dựng một chính quyền như của Mao Trạch Đông với Trump vệ binh thay cho Hồng Vệ Binh và bước tấn công vào nền dân chủ này chỉ đang là những viên gạch khởi đầu.
Bầu cử Mỹ năm 2020 chỉ xoay quanh 3 tiểu bang Michigan, Wisconsin và Pennsylvania với tổng 46 phiếu cử tri đoàn. Đây là 3 tiểu bang vốn nghiêng về dân chủ do có nhiều người Mỹ gốc Phi sinh sống. Năm 2016 nó mất vào tay Trump là vì có Nga can thiệp nên 20% dân Mỹ gốc Phi không đi bầu ,dẫn dến chiến thắng sát sao của Trump(77.000 phiếu phổ thông).
Năm 2020 Nga không can thiệp (bị lộ) lại có thêm dịch Covid làm người da đen chết gấp 7 lần dân da trắng.Do vậy dân da đen có nhiều động lực đi bầu để đánh bại Trump trả 46 phiếu này về lại cho đảng Dân chủ.
Đơn giản là thế chẳng có gian lận gì cả.

Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét