Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

NGU LÂU DỐT BỀN NHẤT LÀ AI ?

 Đầu tiên là tổng thống Pháp nhanh nhảu nhất sau đó là đến thủ tướng Đức Anh,các nhà lãnh đạo châu Âu, Nhật Bản,Hàn Quốc lên tiếng chúc mừng Biden đắc cử tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

Chậm hơn một tí là Giáo hoàng và Tập Cận Bình sau đó là đảng CSVN cũng gởi lời chúc mừng.
Sau hơn nữa là Putin và lãnh đạo đa số đảng Cộng Hòa trong thượng viện Mitch McConnell cũng đã thấy rõ cái sự thật khó chối cãi là Biden đã thắng cử. Bởi tổng thống Mỹ là do nhân dân Mỹ bầu lên chứ không phải do tòa án, TCPV hay quốc hội...
Nếu bộ ba này mà thay đổi kết quả được thì Mỹ không còn là nước dân chủ nữa. Nếu chức tổng thống mà bị thẩm phán, TCPV, quốc hội lật ngược trao cho Trump thì sẽ lập nên một tiền lệ và nước Mỹ sẽ bị loạn.
Biết rõ điều này nên nhà cái châu Âu đã trao hàng trăm triệu bảng Anh cho những ai đặt cửa Biden vì họ biết rõ cửa ải quốc hội ngày 6/1 chỉ là thủ tục. Họ không sợ nhà con chạy làng.
Dân Việt Nam trong nước ngay cả bò đỏ cũng biết "thế thời, thời thế" nên comment rất thông minh dưới các trang báo điện tử trong nước.
Vậy thì ngu lâu dốt bền nhất là ai?
Chính là những nhà đấu tranh dân chủ tự cho mình thông minh như : Trần Đình Thu, Lê Luân, Lê Hoài Anh, Huỳnh Hậu, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Đình Ngọc, Hồ Hải...ở nước ngoài có Lâm Mạnh Di, Đặng Chí Hùng, Tạ Phong Tần, Trần Hùng, Phạm Văn Thành, Lê Diễn Đức, Đông Y sĩ Nhất Nguyên... nhiều người chẳng hiểu gì nguyên lý "dân bầu" của nước Mỹ nên đến giờ này vẫn còn mơ mộng trên cung trăng thậm chí còn kích động những chuyện như ly khai điều mà hiến pháp Mỹ nghiêm cấm, thiết quân luật điều mà tổng thống Mỹ không có quyền, nội chiến - điều ảo tưởng vì Proud Boys chỉ là mấy nhúm cỏn con.
Cho nên ngu lâu,dốt bền vô địch nhất lại là những kẻ cuồng Trump tại Mỹ và trong nước. U mê như thế để chống lại nền dân chủ lâu đời nhất thế giới một cách mù quáng mà không hề biết sự chiến thắng từ trái tim của người dân Mỹ thì mang danh nhà đấu tranh dân chủ là nỗi hổ thẹn. Họ chính là lực cản rất lớn của nền dân chủ Việt Nam hiện tại và sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét