Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

CHÚA KHÔNG Ở BÊN TRUMP MÀ Ở BÊN BIDEN.

 Một năm trước, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden thường xuyên đến các nhà hàng ở Los Angeles để thu hút cử tri. Trong số người ông tiếp xúc có Minerva Munguia-Sanchez, hiệu trưởng một trường Công giáo.

Bà nhớ lại cảm giác xúc động khi tặng cho ông Biden món quà là tràng hạt của bà: “Ông ấy nói với tôi là món quà tôi tặng, ông ấy không xem nhẹ chút nào, rồi ông ấy bắt đầu cho tôi thấy cổ tay. Cổ tay ông ấy, cổ tay trái có đeo một chuỗi tràng hạt mà ông luôn mang theo".
Munguia-Sanchez cho biết bà cảm thấy xúc động vì là một người Công giáo: “Ngày hôm đó, tôi được quan sát cách cư xử của ông ấy. Tôi quan sát cách ông ấy đối xử với những người khác. Và nó thật khác biệt, khiến tôi ấn tượng".
Ông Biden là người Công giáo và thường thể hiện niềm tin của ông. Khi còn là phó tổng thống, ông từng kể lại trải nghiệm gặp gỡ Giáo hoàng Francis sau khi con trai Beau Biden của ông qua đời.
“Ông ấy mang đến cho chúng tôi sự an ủi mà tôi nghĩ còn lớn hơn cả ông ấy có thể hình dung", ông Biden phát biểu sau khi gặp Giáo hoàng Francis.
Trong khi đó, Tổng thống Trump vẫn nhận được nhiều ủng hộ từ cộng đồng Tin lành. Khảo sát của trung tâm Pew cho thấy 78% cử tri Tin Lành ủng hộ ông Trump.
Hồi tháng 8, ông Trump lên án ông Biden là “chống lại Thiên Chúa".
“Ông ấy đang theo chương trình nghị sự của cánh tả. Không tôn giáo, không gì hết. Phá hoại Kinh Thánh, Thiên Chúa, ông ấy chống lại Chúa mà”, theo ông Trump.
Sau đó, cựu phó tổng thống chỉ trích các tấn công của ông Trump là “đáng xấu hổ" và tín ngưỡng là “nền móng" của cuộc đời ông. Ông Biden thường xuyên đến nhà thờ ở quê nhà Delaware, ngược lại với Tổng thống Trump, người hiếm khi xuất hiện trong một nhà thờ trừ khi tổ chức sự kiện tranh cử.
Biden từng lên tiếng giễu cợt Trump cầm cuốn Kinh thánh ngược đứng trước nhà thờ để chụp hình, ông ước ông Trump mở cuốn Kinh thánh ra. “Ông ta có thể học được một số điều,” Biden nói.
Là người theo Công giáo La Mã, Joe Biden từ lâu công khai về vai trò đức tin trong đời sống riêng, đặc biệt trong suốt những giai đoạn thảm kịch. Cựu Phó Tổng thống mất người vợ đầu và con gái trong một tai nạn xe hơi, và sau đó, con trai ông, Beau Biden bị ung thư chết.
Cựu Phó Tổng thống vẫn thường đeo tràng hạt của con trai quá cố trên cổ tay, ông công khai nói về vai trò đức tin tôn giáo đã giúp ông vượt qua đau khổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét