Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

GIẢ DỐI.

 Một đất nước có tam quyền phân lập và có một ngành tư pháp độc lập là một thể chế chính trị ước mơ mà loài người hướng tới.

Trong một cuộc bầu cử nghiêm túc trong sạch có giám sát quốc tế , một tên tổng thống có khuynh hướng độc tài khi làm nghiên lệch tối cao pháp viện, có 20.000 câu nói láo, vô cảm khi để hơn 280 ngàn dân chết vì dịch bệnh. Nhà độc tài này bị nhân dân truất phế trong một cuộc bầu cử không phải là chọn lựa giữa cánh tả và cánh hữu mà là giữa lạm quyền độc tài và dân chủ ,pháp trị, giữa lúc có 10 quả bom truyền thông chấn động nước Mỹ tố cáo nhà độc tài của nhiều thành phần xã hội, báo chí và các thành viên cùng đảng.
Hai đánh một không chột cũng què. Một đứa con nít lên ba cũng biết trong hoàn cảnh đó thì phe "No Trump" đông hơn phe Trump. Một đất nước mà khi dân chết hơn 280 ngàn nhưng vẫn ủng hộ kẻ cầm quyền thì chỉ có thể là dân Việt Nam. Một dân tộc đã đánh mất lý trí , bất chấp đúng sai.
Nhưng quan trọng là dân tộc ấy chẳng hiểu gì về tư pháp độc lập, mục đích mà họ đang khát khao hướng tới.
Trong bầu cử Mỹ khi các thẩm phán bác các đơn kiện của Trump tức là bên trọng tài, bên thứ ba phủ nhận rằng không có gian lận. Thế nhưng những kẻ "cuồng Trump" vẫn cho những người này thuộc phe đảng Dân chủ , ép Trump và vẫn không tin tính công minh của họ.
Vậy câu hỏi đặt ra là họ đấu tranh dân chủ để làm gì ?
Họ đang kêu gào trên mạng xã hội, chửi bới chính quyền CSVN mục đích cũng chỉ là để thiết lập một thể chế chính trị có các quan tòa như ở Mỹ mà thôi.
Nhưng giờ đây vì Trump ,một kẻ giống như Hồ Chí Minh họ sẵn sàng nhổ toẹt vào các ông quan tòa đại diện cho một ngành tư pháp độc lập .
Từ đó có thể thấy mọi kêu gọi đấu tranh dân chủ của họ chỉ là giả dối.
Nền dân chủ, pháp trị của Hoa Kỳ đang bị họ chà đạp không thương tiếc thì sá gì nền dân chủ Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét