Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

KHÔNG CÓ THỨ QUYỀN LỰC NÀO LỚN HƠN QUYỀN LỰC CỦA ĐA SỐ NHÂN DÂN MỸ.

 Tổng thống move qua Florida không hẹn ngày về, nhân viên Nhà Trắng nhận email dọn nhà tránh chỗ cho Ban tiếp quản White House của Biden vào phun thuốc khử trùng chống Covid-19, dọn dẹp lại phủ tổng thống. Các ban ngành chính phủ trong nội các của Trump lớp từ chức lớp bị sa thải, chỉ còn 6 người sống sót. Các Bộ dưới quyền Trump đang tiến hành chuyển giao quyền lực với hàng trăm cuộc họp và tiến trình bàn giao đôi lúc quá tải vì Trump phá đám cách chức nhiều người cũ đưa người mới vào thay nhưng người mới không nắm vững vấn đề để bàn giao. Nếu có một vụ như 11/9 xảy ra thì lịch sử sẽ nắm đầu dòng họ Trump ra nguyền rủa.

Trong khi đó ở thượng viện hầu hết các thượng nghị sĩ Cộng Hòa đều đã nghe lời McConnel để không tham gia vào trò "đại cử tri thay thế" hoang tưởng, có thượng nghị sĩ còn tweet chỉ trích tiến trình ân xá của Trump là một sự thối nát, một tham nhũng chính trị chưa từng có trong lịch sử.
Tất cả đang trong buổi hoàng hôn của một chính quyền cũ và rạng đông của một chính quyền mới.
Nhưng cho đến bây giờ kém cõi nhất vẫn là những kẻ phò Trump. Họ không hiểu đa số nhân dân Mỹ đã ra phán quyết bằng lá phiếu và đã được chứng thực.
Theo những nguyên tắc dân chủ thì không ai có thể lớn hơn quyền lực nhân dân. Thế nhưng đám cuồng trí này vẫn thành tâm mong chờ một phép lạ.
Sẽ không có một phép lạ nào xảy ra cả. Bởi nếu có một quyền lực lớn hơn quyền lực của đa số nhân dân Mỹ thì nước Mỹ không hề vĩ đại như ngày hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét