Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

"TÁT CẠN ĐẦM LẦY" CHỈ LÀ MÀN TỰ SƯỚNG CỦA NHỮNG KẺ CHẲNG HIỂU GÌ VỀ THỂ CHẾ TAM QUYỀN PHÂN LẬP CỦA HOA KỲ.

 Trump bây giờ đã là vịt què chính hiệu . Nhiều người không hiểu về nguyên tắc của thể chế chính trị tam quyền phân lập nên tung tin Trump sẽ "tát cạn đầm lầy" bắt giữ một số chính trị gia đối lập. Ngây thơ đến tội nghiệp .Trump không thể tự ra lệnh bắt ai được cả mà chỉ có thể thông qua Bộ trưởng tư pháp để bắt một ai đó. Nhưng phải có chứng cứ để gởi qua văn phòng công tố của ngành tư pháp độc lập. Nếu công tố viên này cảm thấy chứng cứ đầy đủ ,xác thực có khả năng thắng phía luật sư phía người bị bắt thì mới khởi tố.

Nhưng bắt giữ các chính trị gia đâu dễ như trong các nước độc tài. Họ có luật sư đi theo và có quyền bảo lãnh tại ngoại. Nếu không đủ chứng cứ thì công tố viên sẽ không truy tố và xem như là một thất bại của Bộ tư pháp dưới quyền Trump. Cho nên Trump chỉ cho chuyên láo rung cây nhát khỉ để lừa mấy chú cừu khi Bộ trưởng tư pháp Barr đã từ chức và đang nhắm người thay thế.
Bắt ai bây giờ là dính vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài trong khi Trump chỉ còn 1 tháng 4 ngày nữa là mất chức nên đâu buộc tội được họ. Cho nên thiết thực nhất của Trump bây giờ là ân xá cho đồng bọn và gài người phe Trump vào các vị trí dân cử như nghị sĩ liên bang và tiểu bang để dùng về sau.
Trump nên chuẩn bị cho cuộc chiến pháp lý sau 20/1 vì người ta sẽ bắt Trump chứ không phải Trump bắt người ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét