Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

ĐẢNG CỘNG SẢN LÀ ĐẢNG THIÊN TAI.

Đảng cộng sản không hề thiên tả. Trên lý thuyết chủ nghĩa cộng sản là xóa bỏ chế độ người bóc lột người, xóa bỏ khoảng cách giàu nghèo và các đảng phái thiên tả đều cố gắng làm điều này bằng chính sách thuế thu nhập cá nhân lũy tiến, thuế bất động sản, các phúc lợi xã hội dành cho người nghèo...
Nhưng chế độ cộng sản chỉ đưa ra lý thuyết như vậy để dụ dỗ hai giai cấp chính trong xã hội đi theo chúng vì đây là hai giai cấp chủ yếu. Sau khi giành được chính quyền rồi chúng liền bỏ mặc hai giai cấp này dở sống , dở chết. Công nhân thì bị bóc lột tận cùng,không có các chế độ bảo hiểm ; nông dân thì vừa chia ruộng đất xong là lấy lại ngay để "công hữu hóa" tư liệu sản xuất, đưa vào hiến pháp "đất đai là sở hữu toàn dân do nhà nước quản lý".
Nếu đảng cộng sản thiên tả thì tầng lớp tư bản đỏ sẽ bị đánh thuế thu nhập và thuế bất động sản theo hình thức lũy tiến. Do vậy sẽ không có cảnh cựu tổng bí thư Nông Đức Mạnh khoe biệt thự hoành tráng, ghế đầu rồng hoặc các ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, các người mẫu, chân dài...khoe nhà cửa, siêu xe, túi xách, hàng hiệu... trên mặt báo như thế. Bởi khi khoe của anh sẽ khiến sở thuế chú ý và với hình thức đánh thuế rất cao dành cho người giàu, anh không thể chối cãi nếu gian lận thuế vì báo chí đã chứng minh.
Nếu cộng sản thiên tả thì bây giờ đã có các giám đốc đứng nướng thịt, làm đầu bếp cho công nhân ăn trong các ngày lễ, hoặc đứng cúi chào khách như ông tổng giám đốc người Nhật vì đó là quy luật thị trường của cạnh tranh giúp họ đánh bại các đối thủ khác và trở nên giàu có. Lúc đó sẽ không có cảnh các cán bộ đứng trên bè cho người kéo hoặc nhân viên cõng qua vũng nước...
Nếu đảng cộng sản thiên tả thì đã không có các quán cơm từ thiện mọc lên như nấm hiện nay. Vì chỉ riêng số tiền thuế lũy tiến lấy từ cách đánh vào các biệt thự xa hoa của đám quan chức cộng sản cũng góp phần không nhỏ để tạo ra phúc lợi cho những người có thu nhập thấp. Lúc đó sẽ có nhiều chính sách trợ cấp xã hội cho người nghèo mà không cần tới từ thiện.Ngành y tế sẽ có một ngân sách đáng kể để chữa bệnh miễn phí cho những người có thu nhập dưới mức GDP bình quân của xã hội quá xa.
Trong một xã hội nếu đa nguyên, đa đảng thì không thiên tả sẽ thiên hữu. Nhưng cộng sản cũng không có những chính sách để phát huy tài năng cá nhân, không tạo ra một môi trường thuận lợi cho tầng lớp tư sản dân tộc kinh doanh, phát triển. Đó là các chính sách về vay vốn, đầu tư chất xám, đầu tư khoa học kỷ thuật, chính sách thuế bảo trợ các doanh nghiệp nội trước sức cạnh tranh của doanh nghiệp nước ngoài. Cộng sản để mặc cho họ dở sống , dở chết dẫn đến phá sản nhảy lầu tự tử. Vì thế hầu hết đều bị Trung Quốc, Nhật và Hàn Quốc thôn tính.
Cộng sản chỉ bảo trợ một thành phần duy nhất là tư bản đỏ. Thành phần tư bản này thống trị nền kinh tế quốc doanh làm ăn thua lỗ như Vinashin, Vinaline, tổng công ty dầu khí...Chúng tham nhũng , thất thoát hàng trăm tỷ USD nhưng không thu hồi được. Chúng tạo ra một mạng lưới kinh tế Mafia chằng chịt trên cả nước giành độc quyền ở những lĩnh vực thiết yếu như : xăng dầu, điện ,nước, gas, ngân hàng...Chúng phá rừng thành đồi trọc để làm thủy điện, sau đó xả lũ vô tội vạ để giết dân, giết gia súc ,nhà cửa ruộng vườn, hoa màu của dân rồi cười trừ.
Như vậy cộng sản chẳng thực chất thiên tả , có chút thiên hữu khi tập trung cho thành phần tư bản đỏ và thành phần ăn theo chế độ.Tuy nhiên chúng tạo ra nhân tai tức là tai họa cho dân vô kể. Cho nên nói đúng nhất cộng sản thiên về ...tai họa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét