Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

NẾU MỸ VÀ VNCH ĐÁNH RA BẮC VÀ GIÀNH THẮNG LỢI THÌ BÂY GIỜ ĐIỀU GÌ XẢY RA ?

Nhiều người nghĩ đơn giản là nếu Mỹ và VNCH đánh ra Bắc thì giờ này nước Việt Nam đã có một đất nước giàu mạnh và văn minh , sánh ngang Hàn Quốc và Nhật...
Các bạn nghĩ điều đó chẳng lẻ chính phủ Mỹ và VNCH không nghĩ tới ? Và họ muốn cho dân Việt Nam sống trong nô lệ của CNCS ?
Vì thế nhiều người bây giờ vẫn trách Mỹ bán đứng đồng minh.
Không dễ dàng thế đâu các bạn. Cho dù Mỹ và VNCH có chiếm được Hà Nội thì cũng không thể thiết lập được một nền dân chủ. Trừ phi bạn đem nước Việt Nam sang đặt tại Mỹ như Cu Ba.
Bởi lẻ CSTQ sẽ không cho nền dân chủ Việt Nam muốn làm gì thì làm. Vì nền dân chủ ấy sẽ kích thích dân Trung Quốc đứng lên lật đổ độc tài.
Do vậy trong chiến tranh với Mỹ Trung Quốc viện trợ cho CSVN một thì khi chiến tranh kết thúc chúng sẽ viện trợ cho chính phủ này 10 để hoạt động bí mật. Lúc đó tình hình khủng bố, ám sát theo cách du kích như ở miền Nam trước kia lại tái diễn khốc liệt hơn. Và do dân miền Bắc lúc đó chưa nghĩ CNCS là miếng bánh vẽ , họ sẽ đổ thừa là do Mỹ và VNCH xâm lược nên họ mới không thể xây dựng thành công được thiên đường cộng sản. Và thế là người miền Bắc sẽ "thà hy sinh tất cả chứ không chịu làm nô lệ".
Nếu Mỹ và VNCH đánh ra Bắc và thắng thì có lẻ 42 năm qua đã có thêm 2 triệu người VN nữa chết khi cộng sản coi dân như cỏ rác và khi dân trí chưa được cao, họ sẵn sàng tử vì đạo (CNCS) như IS.
Do vậy người Mỹ mới thực hiện đường lối chiến tranh NO WIN và rút lui vì họ thực hiện đúng lời của nhà bác học Einstein: " Không thể chống lại những thằng STUPID vì chúng quá đông ".
Một stt của một em sinh ra và lớn lên tại miền Bắc , và hoàn toàn không dính dáng về VNCH
Cảng Sài Gòn xưa các bác các chú à. Tuy cháu sinh ra sau chiến tranh, lại là ng miền bắc. Nhưng qua các hình ảnh và phim tư liệu đc xem. Cháu xin đưa ra ý kiến chủ quan của riêng cháu.
Thứ nhất : SG trc năm 75 quá đẹp, quá phồn hoa, nhất là so với thế giới thời kỳ đó.
Thứ 2 : Nếu tồn tại, có thể nó sẽ còn mạnh hơn Hàn Quốc và cả Sing bây giờ.
Thứ 3 : Nhiều lúc cháu nghĩ, nếu ngày đó Mỹ và VNCH có thể đánh ra Bắc và chiến thắng, thống nhất 2 miền, thì giờ VN sẽ ntn. Cháu nghĩ là toàn dân sẽ có cs tốt như mấy nước tư bản bây giờ.
Nhưng có lẽ vì nhiều lý do mà điều đó ko thành hiện thực và nó làm tiếc nuối trong tim hàng chục triệu con người VN. Nếu quân đội đủ mạnh ý chí đủ lớn, thì có lẽ điều đó có thể xảy ra. Nhìn ra Bắc Triều Tiên giờ thì thấy, tư tưởng đã bị nhồi nhét mê muội. Ko thể thay đổi, đó là thế mạnh của Việt Cộng và Bắc Việt. Và cũng do sự lỏng lẻo của quân đội VNCH mà tình báo Bắc Việt lọt đc cả vào đầu não chính quyền lẫn quân đội VNCH. Thua chỉ là vấn đề thời gian mà thôi, theo các bác, nếu đc làm lại, liệu VNCH sẽ ko thua chứ.???
Thời gian có hạn, cháu muốn nói nhiều điều nhưng ko đủ time.
Nhưng thực sự cháu mong ngày ấy VNCH có thể đánh ra Bắc và thống nhất 2 miền. Cơ hội thay đổi VN ngày nay còn ko mọi ng ơi.?
Mong lắm ạ.
Kính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét