Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

NỮ QUYỀN.



Ngày 20/10 là ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt nam một tổ chức ngoại vi của đảng CSVN, không có gì đáng nói. Cái tổ chức này đặt ra là để đảng CS lợi dụng chị em phụ nữ nhằm thiết lập quyền cai trị. Tất cả các đảng độc tài khi nắm quyền đều lập ra các tổ chức để nắm giữ ,quản lý các giai cấp, tầng lớp trong xã hội như công nhân, nông dân, thanh niên, phụ nữ, trẻ em...Thành ra chị em ngộ nhận 20/10 là ngày của mình rồi đòi hỏi nam giới phải tặng hoa, tặng quà là sai lầm nghiêm trọng.
Tuy nhiên nhân ngày này cũng nên nói một chút về nữ quyền.
Chủ nghĩa nữ giới hay chủ nghĩa nữ quyền, chủ nghĩa duy nữ là một tập hợp của các phong trào và ý thức hệ nhằm mục đích xác định, xây dựng và bảo vệ quyền lợi chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội bình đẳng cho phụ nữ.Chủ nghĩa nữ quyền được Charles Fourier sáng lập ở Pháp vào năm 1837 và sau đó lan khắp Mỹ và các nước châu Âu.
Đây là một quyền bình đẳng chính đáng có trong tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ" Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng". Nhưng thật ra ngay tại Việt Nam bây giờ khái niệm này vẫn còn rất mơ hồ. Chỉ khi nào sang đến Mỹ chị em ta mới thấy, mới cảm nhận được thế nào là nữ quyền.
Không nói đâu xa ngay ở Mỹ bây giờ cánh mày râu không còn đi nhậu một mình như ở Việt Nam. Sau đó tăng hai, tăng ba em út tùm lum đến nỗi khi về nhà phải nảy sinh tình trạng khó thở ,mặt nặng mặt nhẹ nghi ngờ của vợ. Bên này nhậu mỗi tuần một lần nhưng lúc nào cũng phải có mặt mấy bà. Mấy bà vui trước mấy ông mới vui sau. Do đó cuộc vui nào cũng phải lo cho mấy bà vài chai rượu trái cây, karaoke, nhảy nhót...phải sẵn sàng. Vì vậy mấy bà đã được giải phóng ra khỏi cái bếp và bình đẳng với các ông trong việc ăn nhậu. Thế nên không có chuyện vợ tựa cửa ngóng trông chồng về để gây lộn. Và chồng cũng khỏi lo bị Police cho cái DUI (say rượu lái xe). Thuận vợ thuận chồng nên tát mãi nhà bank cũng không cạn.
So sánh với phong tục tập quán khi còn ở Việt Nam nếu đặt mình vào hoàn cảnh chị em mới thấy thương cho họ. Nhất là cái khoản làm dâu lúc mới về nhà chồng. Lời ăn tiếng nói, đi đứng đều bị xét nét, chưa kể nhà có giỗ, chạp phận đàn bà phải thức đêm hôm nhưng đến khi mâm cỗ dọn lên cũng không hề được như cánh đàn ông. Bao nhiêu của ngon vật lạ mấy ông ngốn hết. Ở Mỹ không có chuyện đó đâu nhé.Muốn tổ chức nhậu họp mặt anh em phải năn nỉ mấy bà ,nịnh nọt gần chết mấy bà mới gật đầu. Đi đâu cũng phải nịnh mấy bà đi theo, mấy bà nói đi đông là không dám đi tây.
Bởi ta nói đời sao mà bất công, khi không chui đầu qua cái xứ nữ quyền này làm chi. Có than vãn cũng muộn rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét