Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

MỸ KHÔNG HỀ THẤT BẠI TẠI VIỆT NAM.

Nhiều người trích dẫn câu của ông Ngô Đình Diệm bảo rằng việc Mỹ thất bại tại Việt Nam khi đổ quân vào là chưa hiểu gì về mục đích của Mỹ khi tham chiến ở Đông Nam Á.
Mỹ đến Việt Nam không phải giúp VNCH đánh thắng cộng sản mà là giúp VNCH chặn đứng cộng sản theo học thuyết Domino. Vì vậy Mỹ đã thực hiện đường lối chiến tranh NO WIN.
Trong suốt thời gian tham chiến tại Việt Nam từ 1965 đến khi rút quân theo hiệp định Paris 1973 Mỹ chưa hề thua bất kỳ trận đánh nào. Chỉ có điều những cuộc hành quân "Tìm và diệt" của Mỹ đều rơi vào khoảng không do quân chính quy cộng sản trốn như chạch, chỉ đưa lực lượng du kích ra đánh lén.
Cho đến khi Mỹ ký thông cáo chung Thượng Hải với Trung Quốc thì cộng sản Việt Nam mới tiến hành chiến tranh quy ước, lần đầu tiên đưa hàng sư đoàn vượt sông Bến Hải đánh chiếm Cổ Thành Quảng Trị vào năm 1972. Như vậy chứng tỏ sự có mặt của quân đội Mỹ đã khiến lực lượng chính quy của CSBV phải trốn qua bên kia biên giới Lào hoặc ém lại tại miền Bắc.
Trong bài viết bên dưới tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sẵng nêu nhận định :
Trước khi trả lời, tôi trình bày nhận định rằng muốn biết ai thắng, ai thua phải biết ít nhất ba (3) điều căn bản: (1) mục tiêu tham chiến của các bên, (2) Sự tổn thất mà họ trả giá.(3) và đánh giá trên tổng thể do cuộc chiến gây ra.
Mỹ tham gia cuộc chiến vì muốn KỀM CHẾ Trung Cộng, theo tài liệu Pantagon Papers, một nghiên cứu chính thức của Bộ Quốc Phòng Mỹ về sự tham dự của Mỹ tại Việt Nam từ 1945 đến 1967 do ông Daniel Ellsberg thực hiện và được công khai trên tờ The New York Times năm 1971, chủ yếu không nhằm bảo vệ sự độc lập của Miền Nam. Bảo vệ Miền Nam là chiến thuật trong chiến lược ngăn chận Tàu. Tài liệu nầy dài khoảng 4000 trang và được liệt kê là Tối Mật và được giải mã ngày 4 tháng 5 năm 2011 tại thư viện của Tổng Thống Richard Nixon tại California.
Từ những phân tích trên, tôi trình bày quan điểm riêng rằng Mỹ đã đạt được mục tiêu Kềm Chế Trung Cộng, vậy Mỹ là người THẮNG.
Như vậy với mục tiêu là kiềm chế CNCS lan khắp Đông Nam Á, Mỹ đã thành công khi không có thêm nước nào ngoài VN và Bắc Triều Tiên bị nhuộm đỏ.Như vậy nhận định Mỹ thất bại tại VN là không hiểu mục đích của Mỹ khi tham chiến tại VN.
Kẻ thất bại cũng chẳng phải VNCH vì các thế hệ mai sau của VNCH đang sống tại Mỹ và đang hưởng một chế độ tự do dân chủ thực sự với đầy đủ phúc lợi xã hội, được học hành và phát triển một tương lai tốt đẹp.
Bên thất bại chính là người dân Việt Nam kể cả những người cầm súng tiến vào dinh Độc Lập trong ngày 30/4/1975.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét