Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

KHÔNG AI CHO KHÔNG TA CÁI GÌ CẢ.

Tại sao có hình ảnh ông tổng giám đốc người Nhật đội mưa đứng cúi đầu chào khách vào đổ xăng nhiều giờ đồng hồ liền ?
Cùng lúc đó lại có công văn cấm cán bộ công nhân viên vào trạm xăng của người ngoại quốc theo cách cạnh tranh không lành mạnh ?
Hình ảnh thứ nhất cho thấy đó là quy luật của nền kinh tế thị trường.
Hình ảnh thứ hai phản ánh đúng quy luật của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Điều mà những ngày qua hãng taxi Vinasun đã dùng những tấm băng rôn bôi nhọ Uber và Grab.
Nền kinh tế thị trường chỉ có trong một xã hội đa nguyên , đa đảng. Nếu một đảng cầm quyền thì chúng sẽ tự cho mình cái quyền là bắt cả dân tộc đi theo cái chủ nghĩa, cái khuynh hướng kinh tế do nó vạch ra, mặc dù cái quy luật kinh tế này phản lại lợi ích của đa số những người dân đang sống trên đất nước đó.
Trong khi người dân dùng tiền lẻ để chống lại các trạm BOT thì cái đảng độc tài này lại đang cố nặn óc tìm ra luật để ghép tội người dân, triệt hạ Uber, Grab và cả những doanh nhân làm ăn chân chính như thương gia người Nhật.
Một câu hỏi đặt ra là lý do tại sao lại có những chuyện đó?
Câu trả lời rất dễ dàng đó là vì chúng chỉ muốn tiền chảy vào túi của cái đảng đang cầm quyền, không hề muốn dân giàu nước mạnh.
Nhưng nếu muốn chúng đa đảng, đi theo kinh tế thị trường thì không thể nói bằng mồm mà phải bằng hành động.
Bây giờ mà cứ hỏi tại sao đảng CSVN không đa đảng, không bắt chước người Nhật đứng cúi chào khách là xưa rồi.Bạn không thể bắt một ông vua đã ngự trên ngai vàng 72 năm đứng cúi đầu dưới mưa chào dân. Các ông vua , bà chúa này ra ngoài là phải có người cõng, có người kéo bè đưa đi cho khỏi dính nước.
Bạn muốn có ngày được ông chủ đứng cúi đầu chào thì phải đổ máu, phải hy sinh bởi không dưng chẳng ai cho bạn điều đó. Trong cuộc đấu tranh hôm nay bạn có thể bị tù tội, bị tra tấn , bị mất đi tính mạng.
Nhưng một điều rõ ràng là sự hy sinh đó không hề vô ích. Bởi ngày mai con bạn, cháu bạn không đi lượm những hạt cơm vương vãi trên đất để bỏ vào mồm vì đói. Còn nếu bạn đòi hỏi đảng CS cải tổ để mang đến những điều đó cho bạn ư?
Thưa rằng xin hãy quên điều đó đi. Bạn chỉ có nước chờ đến Tết Công gô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét