Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

TẠI SAO GIỚI SHOWBIZ VIỆT NAM THÍCH KHOE CỦA?



Ở Mỹ , Khi cộng đồng mạng xôn xao tin một nhân vật trẻ tuổi thắng bài bạc, tặng người yêu biệt thự hay các món quà đắt tiền cùng các chuyến xuất ngoại tốn kém hàng chục nghìn USD, cơ quan thuế vụ sẽ ngầm để ý và xem xét bản khai thuế thu nhập cá nhân. Khi phát hiện sự bất hợp lý giữa thu nhập kê khai và giá trị quà tặng, cơ quan này sẽ điều tra luôn thu nhập của “tác giả” quà tặng và có thể khởi tố người nhận quà lẫn “tác giả” hào hiệp kia, trước là tội trốn thuế, sau đó lần ra tội cờ bạc bất hợp pháp hoặc mở rộng điều tra thêm thân nhân của nghi can nếu có nghi ngờ.
Một ví dụ rất nổi tiếng là vụ trùm mafia Al Capone ở Chicago, Mỹ. Tuy các luật sư đã biện hộ cho Al Capone thoát tội danh cướp của giết người nhưng các nhân viên sở thuế vẫn tìm ra cách nhốt Al Capone 11 năm tù với tội danh trốn thuế, sau khi chứng minh tài sản của Al Capone đã tăng lên đều đặn hằng năm mà không hề đóng thuế.
Việc quy định phải khai báo các khoản thu nhập phi pháp cũng nhằm tạo cơ sở pháp lý để cơ quan điều tra mở rộng phạm vi điều tra, phân tích mức sống xa hoa và tài sản thuộc quyền khống chế và sở hữu của nghi can, nhằm làm sáng tỏ các nghi án hối lộ và tham nhũng vốn thường đi kèm với các nghi án trốn thuế.
Trong khi đó ở Việt Nam có rất nhiều cách để trốn thuế vì luật pháp lỏng lẻo, văn hóa tiền mặt và nạn hối lộ, tham nhũng.
Do đó các nghệ sĩ trong nước tha hồ khoe của. Và các ca sĩ hải ngoại cũng thi nhau về Việt Nam để dễ dàng kiếm tiền và trốn thuế hơn.Nhưng họ cũng không dại dột gì từ bỏ quốc tịch trừ những người đã quá già muốn về VN để "ngủm" luôn.
Nhưng gì thì gì 3 năm nữa sẽ có một làn sóng dội ngược qua Mỹ khi Trung Quốc bắt đầu tiếp quản đất nước này.

1 nhận xét: