Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

THẢM KỊCH KHÔNG HỀ LÀM NƯỚC MỸ SỢ HÃI. THẢM KỊCH CHỈ LÀM NGƯỜI DÂN MỸ XÍCH LẠI GẦN NHAU HƠN.

Thử tưởng tượng một lễ hội âm nhạc với 22.000 người và những tràng tiểu liên bắn thẳng vào họ. Nếu các dân tộc khác thì số người chết vì giẫm đạp lên nhau như các lễ hội ở Thái Lan và Trung Đông đã cho con số người chết không phải vì trúng đạn mà chết vì những bàn chân người là vô kể.
Nhưng con số 59 người chết và 517 người bị thương chỉ cho thấy sức mạnh của sự đùm bọc lẫn nhau mà không dễ một đất nước đa sắc tộc có thể làm được.
Nếu ai còn nghi ngờ xin hãy nhìn những hàng người xếp hàng hiến máu ngay sau tấn thảm kịch. Đó là điều không thể giả . Nó minh chứng cho tinh thần nhân bản mà chỉ có những xã hội dân chủ như Nhật Bản và Mỹ mới có thể làm được.
Mặc cho báo chí cộng sản ra sức bôi nhọ :
Vụ xả súng ở Las Vegas: ‘Biển người nhốn nháo tìm cách thoát thân’
https://www.baomoi.com/vu-xa-sung-o-las-vega…/c/23438325.epi
Cơn ác mộng bạo lực súng đạn ở Mỹ.
http://www.antv.gov.vn/…/con-ac-mong-bao-luc-sung-dan-o-my-…
Tờ Washington Post chia sẻ câu chuyện của Kody Robertson, nhân viên bán thiết bị xe hơi từ Columbus, bang Ohio, người tình cờ quen Michelle Võ trong một quán rượu và đã ở cạnh cô trong những giây phút cuối cùng.
Theo Kody Robertson, họ đã trao đổi nhiều câu chuyện hài hước cũng như phát hiện nhiều điểm chung như cùng thích môn đánh golf, cùng ở tại khách sạn Luxor.
Michelle Võ đã chia sẻ với Kody Robertson đây là lần tham gia Lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest đầu tiên của cô và cô mới thích nhạc đồng quê gần đây.
Khoảng 22h08 tối 1-10, họ cùng nhìn lên bầu trời để xem pháo hoa vì đã nghe những âm thanh giống như tiếng ai đó bắn pháo hoa. Sau đó loạt súng thứ hai nổ ra. Một viên đạn xuyên qua ngực trái cô.
Anh Robertson nói: "Cô ấy bị trúng đạn, tôi thấy cô ấy ngã xuống ngay lập tức và đã ở ngay bên phải của tôi, cách chừng hơn nửa thước". Anh cho biết đã dùng cơ thể mình để che chắn cho cô Võ. Khi những tiếng súng dường như đã tắt, anh cùng một người đàn ông khác khiêng cô vào bên trong.
Trong lúc Robertson gọi tên cô, người đàn ông còn lại cố gắng hồi sức tim phổi nhưng không thấy có phản ứng.
Thảm kịch tồi tệ này đã ghi nhận một số câu chuyện cảm động, đầy ý nghĩa về tình người khi vụ xả súng xảy ra. Có những người đã trở thành người hùng trong vụ xả súng Las Vegas bởi những hành động dũng cảm khi giúp đỡ, che chở cho các nạn nhân.
"Có rất nhiều người quên mình và dùng thân che chở cho những người khác", ông Mike Cronk – nhân chứng vụ xả súng nói.
Theo ông Mike, sau khi xảy ra vụ xả súng, một giáo viên về hưu đã dùng áo sơ mi của mình để cầm máu cho bạn ông, người bị trúng 3 phát đạn vào ngực. Rất nhiều người có mặt tại hiện trường đã đưa nạn nhân đến lực lượng phản ứng khẩn cấp.
Theo Trung tâm Y tế hạt Henry tại bang Tennessee, nam y tá Sonny Melton, 29 tuổi bị bắn chết ở Las Vegas trong sự kiện âm nhạc đẫm máu tại Las Vegas.
Sống sót sau vụ xả súng kinh hoàng, người vợ của anh Sonny, chị Heather Melton chia sẻ lại với đài CNN về việc chồng mình đã lấy thân mình, che chắn cho chị khỏi bị bắn.
"Anh ấy đã cứu mạng tôi, ôm lấy tôi và bắt đầu chạy, sau đó tôi cảm thấy anh ấy bị bắn vào lưng. Tôi muốn mọi người biết anh ấy là một người đàn ông tốt bụng như thế nào nhưng lúc này đây tôi gần như không thở được", chị Heather Melton nghẹn ngào khi nhớ lại vụ việc đêm hôm qua.
Có mặt tại buổi hòa nhạc ở Las Vegas tối chủ nhật để ghi hình sự kiện, nhà nhiếp ảnh David Becker không ngờ mình sẽ chứng kiến một buổi tắm máu...
Câu chuyện được nhà nhiếp ảnh kể lại trên đài CNN như sau:
"Mọi người tháo chạy trong hoảng loạn. Tiếng súng thì rời rạc, ngưng một chút rồi tiếp tục, một khoảng lặng rồi lại vang lên. Tôi có thể nghe mọi người la lên yêu cầu tắt hết đèn và giữ yên lặng.
Ai nấy đều co mình lại, họ sợ cho tính mạng. Một người phụ nữ trượt chân té ngay trước mặt tôi; một người đàn ông dùng thân mình che cho một phụ nữ trước khi cả hai người đứng dậy và chạy đi; một người đàn ông ngồi xe lăn được giúp đỡ di chuyển đến lối ra.
Tôi cố gắng chụp bất cứ thứ gì chuyển động và phông nền nhìn thấy rõ.
Được biết chàng trai trong tấm ảnh mà David Becker chụp được là một quân nhân đang phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ tên là Matthew Cabos. Trong ảnh tay của Matthew như đang chạm vào mặt của người phụ nữ chưa xác định được danh tánh. Một cử chỉ thân mật lạ thường giữa sự sống và cái chết đến trong đường tơ kẽ tóc. Đó là giây phút mà Matthew cố gằng dùng tay che đậy đôi mắt của người phụ nữ để khỏi nhìn thấy những gì khủng khiếp nhất đang diễn ra xung quanh đồng thời cũng để bảo vệ khuôn mặt cho cô.
Theo Daily News Matthew Cabos và cô gái trong hình không hề quen nhau trước đó . Sau khi bảo vệ và dẫn cô đến nơi núp an toàn Matthew lại tiếp tục đi cứu những người khác. Sau những giờ phút kinh hoàng ấy người lính đã thực hiện những gì anh được huấn luyện để bảo vệ kẻ yếu thế lại tiếp tục trở về nơi đóng quân và anh tin tưởng rằng cô gái trong hình đã thoát nạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét