Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

ĐI TÌM NGUỒN GỐC BI KỊCH DÂN TỘC.

Để thử đi tìm nguồn gốc "bi kịch dân tộc" ta thử đặt câu hỏi : " Vì sao đất nước có ngày hôm nay "? Tất nhiên các bạn sẽ bảo vì Hồ Chí Minh, vì chủ nghĩa cộng sản xâm nhập vào nước ta...
Theo tôi sâu xa hơn không phải là thế, mà nguồn gốc nằm ở "chủ nghĩa dân tộc". Đó là lòng yêu nước đặt không đúng chỗ, không sáng suốt.
Bởi vì nguồn gốc gây nên bi kịch là độc tài chứ không phải CNCS. Nếu không có cộng sản thì cũng có một chủ nghĩa khác thay thế CNCS để nắm quyền lực ở Việt Nam và nhân danh quốc gia dân tộc để thâu tóm quyền lực.
Vì vậy nguồn gốc chính là dân trí chứ không phải CNCS.
Bây giờ xét hai miền Nam Bắc miền nào u mê hơn. Tất nhiên các bạn sẽ nói ngay vì miền Bắc đánh miền Nam nên miền Bắc u mê hơn. Thế thì giải thích làm sao việc một triệu đồng bào công giáo di cư vào Nam và cái mặt trận DTGP miền Nam toàn nói giọng Nam ? Và giải thích làm sao việc rất nhiều tướng lãnh , sĩ quan của quân đội VNCH đều là người miền Bắc.
Ngay chính người dân miền Nam cũng nghĩ rằng kẻ thù là cộng sản chứ không phải độc tài nên đến bây giờ vẫn tung hô một chế độ độc tài khác.
Vì vậy không thể dùng vùng miền để phân biệt dân trí Việt Nam. Nghĩa là u mê đều nhau.
Nhưng miền Nam hơn miền Bắc một cái là lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc đã thiết lập nên một nền dân chủ trong 8 năm và có 8 năm làm người thực sự.
Tiếc rằng cho đến bây giờ vẫn còn có rất nhiều người trong bọn họ chẳng hề nhận ra điều này và vẫn hoan nghênh cái thời làm vật. Bi kịch phân đều cho cả 2 miền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét