Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

VẤN ĐỀ MỊ DÂN CỦA CÁC LÃNH TỤ ĐỘC TÀI.

Tất cả các lãnh tụ của các chế độ độc tài đều rất giỏi mị dân. Hitler là một tên đồ tể khét tiếng giết hàng triệu người Do Thái, nhưng lại là một kẻ ăn chay. Và thế là truyền thông Đức Quốc Xã khuếch trương cho lãnh tụ bảo ông ta là người thanh bạch chỉ chuyên ăn cháo trắng. Nếu là ăn cháo trắng thì đâu còn tham vọng gì cho bản thân ngoài việc đưa nước Đức trở thành một cường quốc. Thế là dân Đức hồi đó tin sái cổ.
Hồ Chí Minh cũng sắm cho mình một vẻ ngoài giản dị với áo bà ba, dép cao su, phong cách gần gũi quần chúng để dân tôn sùng. Nhà gác đơn sơ của bác là một ngôi nhà sàn tọa lạc ngay tại Thủ Đô. Bác ăn rất giản dị toàn gà Quảng Đông mà phải đầu bếp rành các món ăn Trung Hoa phục vụ. Kim Jong Un thì thân hình to béo quá khó đóng vai giản dị nên truyền thông Triều Tiên phải vẽ ra là lãnh tụ của họ phải có nhiều tài năng : 3 tuổi đã biết bắn súng, 8 tuổi biết lái xe , 11 tuổi đã biết cưỡi ngựa, 18 tuổi biết lái xe tăng...
Truyền thông đã nhồi sọ người dân ngay từ khi mới sinh ra về tài năng và sự giản dị của các lãnh tụ độc tài.
Do vậy bây giờ ta có nói sự thật về một nhà độc tài nào đó họ cũng sẽ không tin. Vì họ đã bị nhiễm nặng.
Có ý kiến cho rằng trước sự hiếu chiến của Kim Jong Un có cách nào mà chỉ giết một mình Kim Jong Un còn chừa lại dân Triều Tiên. Chứ như lời Trump thì phải hủy diệt cả Triều Tiên là quá ác.
Nhưng nếu dễ dàng như thế thì ngày xưa Mỹ chỉ cần cho các lực lượng đặc nhiệm đóng giả dân, du khách ra Bắc thừa cơ ám sát Hồ Chí Minh là xong? Lúc đó dân Bắc cũng sẽ đỡ khổ ?
Thật ra không phải chỉ mình Kim Jong Un đối đầu với Mỹ mà ít nhất cũng phải hàng triệu người Triều Tiên bị nhiễm chính sách ngu dân của Bắc Hàn đang đối đầu với Mỹ. Và truyền thông Triều Tiên đã từng đưa video clip có hàng trăm ngàn thanh niên Triều Tiên thề đánh thắng giặc Mỹ để bảo vệ lãnh tụ.
Nó cũng giống như ngày xưa có hàng triệu thanh niên miền Bắc sẵn sàng ra trận để đánh Mỹ. Và nếu có kẻ nào dám cả gan ám sát cụ Hồ họ sẽ đổi mạng như IS đổi mạng để bảo vệ Thánh Allah.
Vì vậy đánh Triều Tiên không đơn thuần là giết chết Kim Jong Un là xong. Quan trọng là phải đánh gục được hệ tư tưởng có trong đầu người Bắc Hàn. Nếu không họ sẽ thực hiện đường lối chiến tranh du kích ,khủng bố thời hậu Kim Jong Un.
Lúc đó Mỹ đành phải rút lui như đã từng rút lui tại Việt Nam vì không thể giết hết người Việt. Đã từng có một số người Mỹ đến Việt Nam và dùng biện pháp thuyết phục người dân miền Nam theo cộng sản. Khi phát hiện một gia đình nào đó là cộng sản ,ông ta không bắt giữ , trấn áp mà dùng biện pháp giúp đỡ và giác ngộ. Nhưng cuối cùng rồi ông ta cũng vẫn phải bó tay vì không thắng được sự tuyên truyền của cộng sản. Và rồi cho dù tổng thống Nguyễn văn Thiệu kêu gào khản cổ :" Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn những gì cộng sản làm" thì người dân Việt Nam vẫn không tin. Họ muốn thấy cái CNCS nó hình thù ra sao. 42 năm qua thì họ đã thấy thật sự . Chỉ là một cái bánh vẽ to tướng.
Nhưng nhân dân Triều Tiên thì chưa thấy. Họ đang chịu đói , chịu nghèo chịu bất công để mong có ngày được thấy vũ khí hạt nhân hủy diệt nước Mỹ, kẻ thù không đội trời chung với họ.
Ông Trump chắc hiểu rõ điều này nên mới phát biểu rằng " Nếu Triều Tiên đụng đến nước Mỹ bằng vũ khí hạt nhân, ông sẽ hủy diệt toàn bộ Triều Tiên". Chẳng phải vì ông không thương xót người Triều Tiên đang bị u mê. Nhưng không còn cách nào khác khi chúng ta càng nhân nhượng ,chúng càng lấn tới.

1 nhận xét:

  1. một góc nhìn mới phù hợp với góc nhìn của tôi. cám ơn bài viết

    Trả lờiXóa