Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

TỪ THIỆN TRONG MỘT CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI LÀ VÔ ÍCH.

Ông bà ta nói "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Bởi lẻ nếu không có bệnh thì đâu cần phải chữa? Cho nên phải dập tắt cái nguồn gây bệnh bằng cách phòng ngừa.
Xã hội Việt Nam gần đây nở rộ phong trào nhà nhà từ thiện, người từ thiện. Ai ai cũng ra vẻ hảo tâm, thương người lắm lắm. Thế nhưng có mấy người nghĩ rằng "Tại sao lại có nhiều người nghèo, người khổ cần đến từ thiện như thế". Nếu như bạn không chặn được cái nguồn này thì từ thiện của bạn là vô ích. Giống như bạn tát một vũng nước mà không để ý rằng có một nguồn khác đổ xuống vũng nước đó, thì bạn có tát cả đời vũng nước cũng không bao giờ cạn.
Cho nên đảng cộng sản thì xả lũ, giết gia súc, hoa màu tạo ra những mảnh đời khốn khó nhưng bạn thì không diệt cái đảng này trước để tạo ra người nghèo thì nói xin lỗi từ thiện của bạn là giả tạo. Bạn giúp được bao nhiêu người? Giúp bao nhiêu cảnh đời khi chỉ cần một trận xả lũ là chúng biến công lao của bạn thành công cốc ?
Người Việt hải ngoại cứ đến mùa đông là ra sức quyên góp"Thương về miền Trung" để giúp đồng bào mình. Chính vì cái sự giúp này mà nảy sinh nhiều nhà "từ thiện cuội", chuyên sống bằng nghề từ thiện , không chỉ có ở Việt Nam mà còn tồn tại ngay cả ở Mỹ. Đó là những kẻ tổ chức dạ hội quyên tiền thật nhiều nhưng chẳng có một ai kiểm soát, do vậy chỉ gởi về một ít hoặc lấy hình ảnh chở hàng cứu trợ từ năm nảo năm nào ra để chứng minh mình có dùng tiền của đồng bào để từ thiện. Nhưng kỳ thực từ thiện chỉ rơi vào túi riêng của các ông bầu"từ thiện" không khác gì bầu show này.
Do vậy từ thiện đúng đắn nhất, sâu sắc nhất đó là vận động quần chúng nhân dân, tạo ra động lực để nhân dân xuống đường xóa bỏ tận gốc cái nguồn gây ra nghèo đói , bất công. Ngày nào còn đảng cộng sản thì vẫn còn cái nguồn gây bệnh và ngày đó từ thiện là vô ích.
Đôi khi chúng ta ngăn lại không gởi tiền về để bà con xuống đường theo quy luật "cùng tất biến", chẳng phải vì ta vô tâm không thương bà con mình khốn khó, chịu trăm đắng nghìn cay bên đó. Nhưng muốn xóa bỏ để đời sau không từ thiện nữa thì chỉ còn cách đó. Phật ở trên cao,hiểu biết sâu rộng chắc không thể trách ta. Không gởi tiền nhưng lại từ thiện, bồ tát gấp trăm lần những kẻ tạo ra thảm họa rồi bày đặt trò bố thí để che lấp tội lỗi.
Từ thiện tốt nhất là làm cách nào đó để xóa bỏ độc tài đem đến dân chủ cho đất nước chứ không phải đem những đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình ra phân phát để tiếp tay cho độc tài tồn tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét