Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

AI CÓ THỂ CẢN ĐƯỢC VUA ?

Từ chỗ một ông vua, một nhà độc tài nắm hầu bao , ngân khố quốc gia để có thể chi tiêu vô tội vạ, đến việc quốc hội có thể ngăn chặn chi tiêu của tổng thống sau đó phải nhờ đến tối cao pháp viện ra phán quyết tổng thống mới toại nguyện ... là một bước dài tiến bộ của tư duy con người.
Thử hỏi dưới chế độ phong kiến ngày xưa, mỗi khi vua muốn xây "Vạn lý trường thành", thành quách lăng tẩm thì ai có thể cản được ý vua.
Ở Việt Nam BCT đảng cộng sản muốn xây lăng Hồ Chí Minh trái di chúc, tốn kém cả một Bộ tư lệnh bảo vệ lăng và một ngân sách cao hơn nhiều Bộ khác để cái lăng này hoạt động thì ai dám trái lệnh Bộ Chính Trị ?
Chỉ có ngày xưa dân miền Nam mới có Tối cao pháp viện để phủ quyết lệnh của tổng thống. Nhưng nhờ trí óc quá siêu của dân Việt nên cơ chế ấy không còn.
Ngày nay tiền bạc cứ chảy vào túi của những kẻ như Trần Bắc Hà, Vũ Nhôm và những tên này tha hồ ban ơn mưa móc vì giữ túi bạc của dân. BCT tha hồ dùng tiền dân để bảo vệ đảng, tha hồ bán nước để lấy tiền nuôi đảng. Nhưng chẳng hề có một tối cao pháp viện nào có thể can thiệp vào ý của đảng.
Bởi lẻ ý đảng là ý trời. Tiền của dân nhưng chi hay không là quyền của đảng. Cũng bởi dân chẳng hề hiểu ý của cụ Tản Đà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét