Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

LÀM QUAN SƯỚNG THẬT.

100 năm sau kho tàng truyện cổ tích Việt Nam ghi lại rằng :
Tương truyền ngày xửa ngày xưa ở Việt Nam làm quan rất sướng. Quan cần nhậu, cứ việc cho tài xế đánh xe đến một quán nhậu đặc sản nào đó . Sau một hồi quắc cần câu với đủ thứ cao lương mỹ vị, em út chân dài tới nách , rượu ngoại đắt tiền, quan liền bảo tài xế ra xe lấy một bản dài danh sách các doanh nghiệp và số điện thoại in sẵn.
Sau một cú phôn dù đang lúc ôm bà xã trên giường em doanh nghiệp đó cũng phải xách ví tiền đánh xe chạy đến , cho dù đã quá nửa đêm hay gần sáng. Được anh Hai(anh Ba) cho phép trả tiền chầu nhậu là một diễm phúc lớn. Anh Hai vừa tránh được cái tội nhận hối lộ và doanh nghiệp cũng tránh được cái tội đưa hối lộ . Cả hai đều không trở thành củi tươi cho anh Lú nhóm lò.Ngày mai lên trụ sở cơ quan có công văn xin xỏ gì cứ đưa anh Hai ký cái roẹt là xong.
Truyền thuyết cũng ghi nhận rằng có một quan bà vời đủ các nhà thiết kế thời trang khắp cả nước thiết kế áo dài cho quan bà tham gia các hội nghị trong và ngoài nước.Mỗi mẫu thiết kế có giá từ 40 đến 100 triệu đồng. Trả lời cho sự lo xa của nhà thiết kế về vấn đề tiền đâu, văn phòng quốc hội cũng đưa ra một danh sách dài các doanh nghiệp đang chờ đợi Bộ Chính trị và quốc hội phê duyệt các dự án.Thì tiền đây chứ tiền đâu.
Chỉ việc thanh toán các hóa đơn của Bộ Chính Trị, Văn phòng thủ tướng chính phủ, văn phòng quốc hội thì lo gì các dự án cướp đất của nông dân không thông suốt?
Truyện cổ tích này cũng giải thích vì sao ở xứ Diệc Nôm ngày đó dân thường đến cửa quan chắp tay quỳ lạy , khấu đầu như tế sao . Và các quan bà không mặc áo dài hai lần mỗi kiểu trong năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét