Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

CÁC KHÁI NIỆM LỪA BỊP.

" Thân Mỹ", " thoát Trung" là hai khái niệm ảo tưởng, lừa bịp của các phe phái đấu đá nhau trong nội bộ đảng CSVN. Trước đây chúng được gán cho phe Nguyễn Bá Thanh rồi Nguyễn Tấn Dũng. Và gần đây ngay cả một kẻ nổi tiếng bảo thủ như Nguyễn Phú Trọng cũng được đặt niềm tin vào hai khái niệm này.
Thật sự với những người tham gia vào chính trường Việt Nam hiện tại cái họ quan tâm không phải là đất nước mà là quyền lực. Cái ghế quyền lực nhằm để lại cho con cháu và ghi vào lịch sử Việt như là dấu ấn của một triều đại đã từng thống trị mảnh đất này.
Và thế là họ lợi dụng khái niệm thân Mỹ, lòng yêu nước để mua chuộc lòng dân. Tuy nhiên lòng yêu nước là thứ được đem ra bán rẻ nhất dưới các chế độ độc tài. Nó được trả giá bằng những tấm huân, huy chương, bằng tổ quốc ghi công một cách lạm phát không khác gì đồng tiền của chế độ thời suy thoái kinh tế.
Sau 74 năm người dân Việt đã phải hết sức cảnh giác mỗi khi báo chí cộng sản giật điệp khúc trong các bài xã luận " Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước.Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.
Có thể nói đó là cái mồi câu xương máu hiệu quả nhất của chế độ mỗi khi cần dụ dân lao vào các cuộc chiến tranh đẫm máu nhằm bảo vệ chiếc ngai vàng quyền lực.Hơn ba triệu người đã chết cho một con số zero to tướng nhưng cái mồi câu vẫn còn đó và vẫn có cá cắn câu.
Đất nước này chỉ tồn tại hai khái niệm thân Mỹ , thoát Trung khi người Việt không còn đam mê quyền lực. Lúc đó họ buông xuôi sự tranh quyền đoạt lợi để mặc cho lá phiếu của dân định đoạt kẻ nắm quyền.Miền Nam Việt Nam đã từng có một thời như thế nhưng lập tức bị dã tâm của người phương Bắc vùi dập.Chúng không ngần ngại bôi nhọ những tư tưởng tốt đẹp về một xã hội phân quyền, pháp trị bằng những từ ngữ thô thiển : ngụy, bù nhìn, nền dân chủ giả tạo...
Chung quy cũng vì đất nước này nằm trong tay những kẻ luôn muốn dùng ngoại bang để thiết lập quyền lực.Chúng không muốn nhờ ngoại bang để đặt dân lên ngai vàng.Cũng bởi là chúng cho rằng người dân của đất nước này không xứng đáng với điều đó .Cũng bởi trong lịch sử họ chưa bao giờ chủ động giành lấy quyền lực. Và lúc nào cũng dựa dẫm vào một cá nhân, gia đình hay đảng phái nào đó, để rồi ngậm đắng nuốt cay nhận ra mình bị lừa.
Không có một chính quyền nào đứng một mình mà tốt cả, chỉ có một thể chế chính trị tốt mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét