Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI NÓI ...

Khi báo chí CSVN được ban chuyên láo BCT bật đèn xanh để giật tít : " Huy động toàn dân bảo vệ chủ quyền và phẩm giá của dân tộc" để rồi nhận được sự nghi ngờ đem dân ra làm bia đỡ đạn của cư dân mạng và bọn "phản động" tức thì bè lũ dư luận viên sẽ có ngay luận điểm phản biện theo logic học:
- Tại sao khi BCT, đảng và chính phủ im lặng, báo chí không lên tiếng thì dân và phản động bảo là "hèn với giặc , ác với dân", bỏ mặc chủ quyền của đất nước. Nhưng khi đảng, chính phủ kêu gọi chống Trung Quốc, giành lại không gian sinh tồn thì dân và phản động lại cho đó là trò lừa đảo ?
Như vậy tức là lưỡi không xương nhiều đường lắt léo , đằng nào cũng nói được hay không ?
Thật ra vấn đề mấu chốt không phải là ở chỗ chính quyền CSVN nói gì , hứa gì mà nằm ở chỗ chính thể đang cầm quyền là chính thể gì : độc tài hay dân chủ.
Nếu đó là một chính thể do dân bầu ra thì quan điểm của nó phải lấy ý kiến từ đại biểu quốc hội . ĐBQH trước khi bỏ phiếu ở hội trường để "hòa hay đánh " cũng phải đến tận nhà của từng người dân để tìm hiểu ý của họ như thế nào.
Vì vậy dân không thể phản bác được khi ý của chính quyền là ý của đa số người dân . Chỉ có một thiểu số thuộc phe đối lập với chính quyền phản bác mà thôi.
Do vậy trong xã hội dân chủ quan điểm trên mặt báo là quan điểm của dân chứ không phải là quan điểm của chính quyền.
Tuy nhiên trong thể chế chính trị độc tài, độc đảng thì quan điểm của báo chí là quan điểm của kẻ cai trị.Quan điểm này dù ở bất kỳ phía nào cũng bị nghi ngờ. Dù nó thể hiện sự im lặng hay thể hiện sự chống đối cũng đều phục vụ cho lợi ích của đảng CSVN đang cầm quyền.
Vì vậy muốn chống xâm lược Trung Quốc, giữ gìn biển đảo điều quan trọng không phải là nghe xem đảng CSVN nói gì mà hãy xem mình đã làm được những gì để giải thể chế độ độc tài.Tất nhiên chữ "làm" ở đây không phải "dao to búa lớn" gì. Nó nằm ở chỗ bạn đã tuyên truyền, lôi kéo, thay đổi quan điểm được bao nhiêu người đứng chung một chiến hào với bạn, để rồi khi có một hiệu lệnh chung của cả nước sẽ bất hợp tác với chính quyền, tạo ra một làn sóng xuống đường, đình công hàng loạt, bất tận khiến kinh tế chế độ độc tài sụp đổ.
Đó mới là con đường cứu nước đúng đắn chứ không phải từ lời hô hào của chính quyền CS. Vì thế phải đổi câu nói ấy thành :" Huy động toàn dân xây dựng lực lượng , chờ đợi thời cơ hiệp đồng đánh đổ độc tài giành lại dân chủ."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét